Wii giúp Nintendo kiếm "bộn tiền"

Doanh thu bùng nổ của chiếc máy chơi game Wii mùa Giáng sinh vừa qua đã đẩy lợi nhuận của Nintendo vọt lên 43%, đại diện của hãng cho biết.

Nintendo, hãng đang sở hữu hai sản phẩm ăn khách khác là GameBoy Advance và Nintendo DS, đã ghi nhận mức lãi ròng kỷ lục 131,9 tỷ yên (1,1 tỷ USD) trong 9 tháng đầu tiên của năm tài khóa 2006-2007. Có thể nói, đây là mức tăng trưởng rõ rệt so với con số 92,2 tỷ yên của cùng kỳ năm trước.

Trong thông cáo báo chí, Nintendo cho biết doanh thu của hãng từ tháng 4 đến tháng 12 đã tăng vọt 73%, từ 412,3 tỷ yên lên 712,6 tỷ yên, tương đương 5,9 tỷ USD.

Đây quả là một thành công ngoài sức tưởng tượng của nhiều người, khi mà Wii phải đối đầu với một đối thủ hết sức đáng gờm: PlayStation 3 của Sony. Hơn thế nữa, Wii lại còn ra mắt sau PS3 gần nửa tháng.

Tuy nhiên, Sony chỉ có thể tự trách mình khi hãng này bất lực trong việc tăng sản lượng xuất xưởng, dẫn tới tình trạng khan hiếm trầm trọng PS3 trên thị trường những ngày cuối năm.

Đắt như tôm tươi

Nguồn: AP
Wii (phát âm tiếng Anh là "we") hấp dẫn người dùng ở công nghệ độc đáo: bộ điều khiển từ xa giống như cây đũa thần mà người chơi có thể vung vẩy, kéo, giật, đập, chém như thể một cần câu cá, dùi trống, cây súng hay vợt tennis - tùy theo hình ảnh hiển thị trên màn hình.

Tính tới nay, Nintendo đã tiêu thụ được 3,19 triệu máy Wii trên toàn thế giới, trong đó, riêng Mỹ và Nhật Bản đã chiếm tới 2,39 triệu máy. Với thành tích này, Nintendo khẳng định hãng đang thẳng tiến trên con đường hoàn thành chỉ tiêu: 6 triệu máy bán được trong năm tài khóa 2006-2007 (khóa sổ ngày 31/3 tới), trên tổng số 7 triệu máy sản xuất ra.

Hồi đầu tháng, gã khổng lồ Sony cho biết đã xuất xưởng tổng cộng 2 triệu máy PS3 trên khắp thế giới và hãng này cũng nhắm đến mục tiêu 6 triệu máy PS3 vào ngày 31/3. Tuy nhiên, một trở ngại lớn cho Sony là việc hãng không kịp phát hành PS3 tại thị trường châu Âu trước cuối năm nay.

Việc bán được nhiều máy chơi game có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi vì chỉ những sản phẩm nào bán chạy mới thu hút được các hãng phần mềm thiết kế thêm nhiều tựa game hấp dẫn. Càng nhiều tựa game hay hỗ trợ, sản phẩm đó sẽ càng bán chạy.

Tuần đầu tiên, Wii đã vấp phải sự cố nho nhỏ khi sợi dây cột bộ điều khiển vào cổ tay người chơi mắc lỗi. Một số nạn nhân đã tuột tay, ném thẳng bộ điều khiển vào tường, màn hình TV và thậm chí... trán mình. Mặc dù vậy, nó không thể ngăn cản Wii bán đắt như tôm tươi và Nintendo ung dung hốt tiền về.

Trọng Cầm

Thứ Sáu, 26/01/2007 09:41
51 👨 1.084
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp