Chuẩn wifi 6E mới, tín hiệu tốt hơn, kết nối mạnh hơn

Mới đây, liên minh wifi Alliance đã đưa ra chuẩn mới có nhiều ưu việt hơn so với wifi 6 có tên gọi wifi 6E. Chuẩn wifi mới này hỗ trợ băng tần 6Ghz giúp tăng khả năng sử dụng thực tế ảo và thực tế tăng cường (VR/AR).

Chuẩn wifi mới còn giúp khắc phục tình trạng thiếu băng thông wifi, thực trạng đang diễn ra do có quá nhiều thiết bị được kết nối với mạng Internet. Wifi 6E cũng sẽ bổ sung thêm 14 kênh 80 MHz và 7 kênh 160 MHz.

Chuẩn Wi-Fi 6E khai thác băng tần 6hz có nhiều ưu việt.
Chuẩn Wi-Fi 6E khai thác băng tần 6hz có nhiều ưu việt.

Wifi Alliance cho biết, đối tượng được hưởng lợi nhất khi chuẩn wifi 6E ra mắt là người tiêu dùng, doanh nghiệp vào môi trường công nghiệp.

Wifi 6E sẽ giúp đủ thông lượng và giảm độ trễ cho các trường hợp sử dụng AR/VR hoặc kết nối nhiều thiết bị cùng lúc, phát trực tuyến video độ phân giải lên tới 8K đáng tin cậy và ổn định hơn.

Môi trường công nghiệp, wifi 6E được ứng dụng nhiều nhất cho các ứng dụng phân tích máy, đào tạo nhân viên ảo và bảo trì bảo dưỡng từ xa.

Theo các chuyên gia công nghệ, Mỹ sẽ là nước triển khai wifi 6E sớm nhất. Chuẩn wifi mới này được xem là sẽ thay thế cho 5G trong nhiều môi trường kết nối khác, đặc biệt là khuôn viên trường học. Thiết bị người dùng đầu tiên tích hợp wifi 6E sẽ là smartphone.

Tuy nhiên, wifi 6E hiện vẫn trong quá trình chờ duyệt nên chúng ta sẽ phải chờ một vài năm nữa được được trải nghiệm công nghệ này.

Thứ Năm, 09/01/2020 10:13
31 👨 1.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ