WiFi có thể phát hiện vũ khí ở điểm kiểm tra an ninh

WiFi đã có thể nhìn xuyên tường nên đã có thể nghĩ đến việc sử dụng công nghệ để nhìn xuyên qua đồ vật. Trong tương lai, nó có thể giúp bảo vệ an ninh bằng cách kiểm tra túi, hành lý mà không xâm phạm trực tiếp, cũng như tăng tốc độ kiểm tra so với cách thủ công.

Các nhà nghiên cứu tại đại học Rutgers mới đây chỉ ra rằng WiFi thông thường có thể được dùng để kiểm tra túi xách và ước tính kích thước của đồ vật như vũ khí, laptop, pin và có khả năng xác định chúng. Hơn nữa, nó còn có thể xác định dung tích chất lỏng như a-xít, cồn và các chất hóa học dùng để tạo chất nổ khác.

Công nghệ này hoạt động bằng cách phân tách sự can thiệp không dây gây ra bởi vật thể, từ hình dáng cho tới chất liệu của chúng. Thiết bị chỉ cần 2 tới 3 ăng-ten và có thể dùng mạng WiFi hiện có.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm với 15 loại vật thể và 6 loại túi. Theo đó, hệ thống WiFi của họ mô tả chính xác tới 99% các đồ vật nguy hiểm, 98% các đồ vật kim loại và 95% chất lỏng. Mức độ chính xác giảm xuống còn khoảng 90% khi đồ vật nằm trong túi được đóng kín.

WiFi có thể giúp con người đỡ tốn công sức hơn trong việc kiểm tra an ninh
WiFi có thể giúp con người đỡ tốn công sức hơn trong việc kiểm tra an ninh

Giáo sư Yingying Chen, đồng tác giả của nghiên cứu giành giải thưởng báo cáo tốt nhất tại sự kiện IEEE Conference on Communications and Network Security nói rằng ở khu vực công cộng rộng lớn, khó mà thiết lập một hệ thống quét kiểm tra đắt tiền như ở sân bay, và rằng họ đang muốn tạo ra một phương pháp giúp giảm gánh nặng cho con người ở các điểm kiểm tra an ninh.

Xem thêm:

Thứ Hai, 27/08/2018 16:45
51 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới