Wi-LAN thỏa thuận với 6 công ty để tránh đối đầu

Ngày 31/1, Wi-LAN - công ty đang sở hữu bằng sáng chế công nghệ không dây cho hay, họ vừa đạt được thỏa thuận với 6 công ty liên quan tới việc sử dụng "phát minh" của họ.

Wi-LAN đồng thời hy vọng sẽ tiếp tục thỏa thuận thành công với 6 công ty khác cũng về vấn đề này, trước khi phiên tòa xét xử mở ra vào hôm 2/2 tới.

Trong thời gian gần đây, Wi-LAN đã có những tranh cãi và đòi hỏi về bản quyền sáng chế đối với hàng loạt hãng công nghệ cao, nhằm đòi lại quyền lợi xứng đáng cho mình.

Họ thông báo rằng các hãng Marvell, Lenovo, Netgear Inc, 2Wire, Belkin International và Westell Technologies đã đồng ý với thỏa thuận dàn xếp thống nhất giữa 2 bên.

Trong khi đó, Wi-LAN vẫn còn đang trông đợi những "ông lớn" khác như Apple, Dell, Sony, Hewlett-Packard, Toshiba và D-Link Systems thông qua thỏa thuận, chứ họ không muốn phải tới phiên tòa xét xử bắt đầu hôm 2/2 để giải quyết mọi bất đồng.

Hiện dư luận vẫn chưa được biết có cụ thể bao nhiêu "bị đơn" đã đồng ý trả tiền và thực hiện các cam kết trong thỏa thuận với Wi-LAN.

Thứ Tư, 02/02/2011 08:06
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp