Wi-Fi sẽ là “cứu cánh” của camera?

Các hãng sản xuất máy ảnh cần phải “thức tỉnh” trước mối đe dọa từ những chiếc điện thoại đời mới hiện nay. Công nghệ mạng sẽ giúp camera tìm lại vị thế của mình trước những thách thức của các smartphone được trang bị các tính năng chụp ảnh cao cấp.

Đây là cảnh báo của ông Ed Lee, một nhà phân tích của công ty InfoTrends, đưa ra trong một bài phát biểu tại Triển lãm hình ảnh Photokina tổ chức ở Cologne, Đức. Sự thay đổi về thói quen chụp ảnh đã diễn ra liên tục trong nhiều năm qua. Trào lưu chụp ảnh trên điện thoại đã mở đường cho các công ty sản xuất thiết bị điện tử bắt tay với các hãng camera. Và giờ đây, các nhà chế tạo camera đang đối mặt với một thách thức lớn từ các dòng điện thoại mới.

“Các hãng camera cần phải quyết liệt hơn trong việc tăng khả năng kết nối không dây Wi-Fi cho máy ảnh”, ông Lee nhấn mạnh. “Nếu không, thế giới sẽ được chứng kiến sự lên ngôi vương của mobile còn camera sẽ chỉ được biết đến khi người ta cần chụp ảnh cao cấp”.

Samsung ST80 là một trong những camera du lịch mới nhất có kết nối Wi-Fi.

Xu hướng “rong chơi” trên mạng xã hội đã tạo cầu nối giữa điện thoại và Facebook. Chính sự kết hợp này đã tạo nên thói quen lưu trữ và chia sẻ ảnh cho người dùng di động.

“Smartphone cho phép chủ nhân chụp ảnh và chia sẻ lên các trang web hay mạng xã hội. Nhờ đó, những khoảnh khắc đáng nhớ có thể được chung vui cùng với bạn bè và người thân”, ông Lee nói.

Thực tế, smartphone đang phát triển với tốc độ chóng mặt với “cơn sốt” của iPhone và các dòng điện thoại mới chạy hệ điều hành Android. Hơn thế nữa, chất lượng camera của máy ảnh ngày đang được tăng thêm độ phân giải, đèn flash tích hợp, đặc biệt iPhone 4 có thêm chức năng chụp ảnh HDR (high-dynamic range).

Theo ông Lee, mặc dù nhiều camera hiện đã được tích hợp chức năng kết nối mạng nhưng vẫn chưa đủ. “Kết nối không dây đã xuất hiện từ năm 2005 nhưng hầu hết mới chỉ liên kết theo một chiều. Trong tương lai, chúng ta nên tương tác 2 chiều để vừa có thể trao đổi thông tin qua lại giữa máy ảnh và Internet và để upload hình ảnh lên các trang web”.

Thứ Bảy, 25/09/2010 09:42
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp