Wi-Fi phập phù trên iPad 2012 có thể do phần mềm

Một chuyên gia về iPad cho rằng vấn đề Wi-Fi không ổn định trên iPad thế hệ mới (iPad 2012) nhiều khả năng do tính năng điều tiết điện hoạt động chưa tốt và có thể khắc phục bằng phần mềm.

Wi-Fi phập phù trên iPad 2012 có thể do phần mềm

Những vấn đề về Wi-Fi mà người dùng iPad 2012 phàn nàn có thể được giải quyết với một bản cập nhật phần mềm, hôm thứ Sáu 6/4/2012, một chuyên gia phần cứng cho biết: "Có vẻ phần cứng không phải là nguyên nhân chính của vấn đề", ông Aaron Vronko, CEO của Rapid Repair - cửa hàng sửa chữa và cung cấp các bộ phận tự chế cho iPad, iPhone và iPod Touch có trụ sở tại Michigan (Mỹ) - nhận định. "Nhiều khả năng đây là một vấn đề về phần mềm, hoặc một điểm khác nào đó của phần cứng có thể giải quyết bằng phần mềm".

"Nếu đây là vấn đề liên quan tới phần cứng, nó gần như chắc chắn phải là lỗi lắp ráp hoặc lỗi trong bản thân chip", Vronko nói trong một email trả lời cho các câu hỏi. "Tuy nhiên, lỗi liên quan đến chip thường gây ảnh hưởng nặng hơn", ông Vronko nói.

Người dùng không nói rằng iPad của họ không thể kết nối Wi-Fi. Thay vào đó, họ cho biết tín hiệu yếu và tốc độ tải xuống rất chậm hoặc họ không thể duy trì kết nối. Những than phiền về độ tin cậy khi kết nối Wi-Fi của iPad mới đã xuất hiện trong vòng vài giờ đầu tiên sau khi chiếc máy tính bảng này bắt đầu được bán hôm 16/3/2012.

Ông Vronko cũng dựa vào lời khuyên được Apple đưa ra để hỗ trợ cho suy đoán của mình. Tuần trước, một đại diện của Apple đã nói rằng, việc cài đặt lại (reset) các thiết lập mạng của iPad về mặc định như lúc xuất xưởng có thể giải quyết vấn đề Wi-Fi.

"Việc đôi khi chỉ cần reset các thiết lập mạng là có thể giải quyết vấn đề cho thấy một cách mạnh mẽ rằng, tính năng tiết kiệm điện chạy không tốt", ông Vronko nói.

Theo ông Vronko và một số chuyên gia “mổ máy”, iPad mới dùng chip Broadcom BCM4330 để xử lý Wi-Fi và Bluetooth. Chip này cũng được dùng trong iPhone 4S.

"Chip Broadcom BCM4330 được dùng trong thiết kế mới gồm một số tính năng tiết kiệm năng lượng mới", ông Vronko nói. "Wi-Fi là một tính năng ‘ngốn’ pin trong các thiết bị di động, ngoài ra còn màn hình LCD, GPU cũng tiêu hao nhiều năng lượng".

Vì lý do đó, ông Vronko không ngạc nhiên khi nghe những lời kêu ca của người dùng. "Cứ thử test hàng triệu thiết bị nào đó một cách sít sao ở giới hạn về hiệu suất của chúng, kiểu gì bạn cũng thấy một vài vấn đề".

Theo ông, giải pháp cho vấn đề Wi-Fi có thể là dùng phần mềm quản lý điện năng của iPad mới để điều tiết nhiều năng lượng pin hơn cho chip của Broadcom.

Thứ Ba, 10/04/2012 15:21
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp