Wi-Fi là thành phần không thể thiếu ở smartphone

Ngày càng có nhiều người sử dụng kết nối Wi-Fi để duyệt web trên di động của mình, hãng nghiên cứu ABI cho biết.

Kết nối Wi-Fi đang trở nên phổ biến trên nhiều smartphone. Ảnh: Quốc Huy.


Cuộc khảo sát được tiến hành trên 1.000 người với các mức tuổi từ 18 đến 59 cho thấy, 77% hài lòng với các model kết nối Wi-Fi, trong đó 74% số người dùng thường xuyên kết nối và 77% cho biết, di động sắp tới họ mua phải tích hợp tính năng này.

Hiện chỉ có 44% smartphone tích hợp kết nối Wi-Fi, tuy nhiên ABI cho rằng, vào năm 2014 con số này sẽ tăng lên 90%. Đây là tin vui với người dùng vì thống kê cho thấy, 60% khách hàng sẽ nâng cấp điện thoại thông minh trong một năm.

Khảo sát trên đồng quan điểm với báo cáo của Liên minh Wi-Fi đầu năm cho rằng, bất chấp kinh tế đang suy thoái, nhưng thị trường các thiết bị kết nối Wi-Fi vẫn phát triển mạnh. Đây là tổ chức có vai trò thử nghiệm, cấp chứng chỉ cho di động của các nhà sản xuất khác nhau.

Từ năm 2000, liên minh Wi-Fi đã cấp chứng nhận cho 5.000 thiết bị dân dụng và doanh nghiệp, hiện có khoảng 311 điện thoại bao gồm smartphone được cấp chứng chỉ.

Kết nối Wi-Fi hiện là một trong những tính năng quan trọng, giúp người dùng smartphone gửi nhận e-mail, tải nhạc, nhắn tin, xem video, duyệt web cũng như thực hiện các chức năng khác trên môi trường Internet. Hiện tại, di động có Wi-Fi bị phê phán vì ngốn pin quá nhiều trong quá trình kết nối.

Thứ Hai, 06/04/2009 09:41
31 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp