WhatsApp lấn át Facebook Messenger

Facebook có thể là mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới, nhưng ứng dụng nhắn tin của mạng này lại không được ưa chuộng bằng nhiều ứng dụng OTT độc lập như WhatsApp hay WeChat.

WhatsApp lấn át Facebook Messenger

Một cuộc thăm dò mới đây do On Device Research tiến hành tại 4 quốc gia đại diện cho 4 khu vực khác nhau trên thế giới cho thấy, WeChat vẫn thống trị quê nhà Trung Quốc một cách áp đảo với 93% số người được hỏi sử dụng ứng dụng này hàng tuần. Ai đó có thể phản biện rằng do Facebook bị cấm tại Trung Quốc từ năm 2009 nên Facebook Messenger mới bị thất thế, nhưng sự thật là tại Brazil, Indonesia hay Nam Phi, những quốc gia mà Facebook hoàn toàn "tự do tung hoành" thì WhatsApp mới là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất. Đáng buồn hơn, nếu như ở Nam Phi và Brazil, Facebook Messenger vẫn cố gắng xoay xở được vị trí Á quân thì tại Indonesia, đại diện cho khu vực Đông Nam Á, ứng dụng này thậm chí không lọt nổi vào Top 3.

Ngay tại Mỹ, sân nhà của Facebook thì WhatsApp cũng đã bắt đầu thách thức Facebook Messenger, nhất là trong khối người dùng từ 16-24 tuổi. Một điểm đáng lưu ý là Snapchat, ứng dụng chia sẻ ảnh "nhạy cảm" đã hút hồn được 20% người dùng Mỹ, dù cho quy mô phủ sóng toàn cầu của nó vẫn còn khá hẹp. Số lượng ảnh chia sẻ trên Snapchat cũng đã cán mốc 400 triệu ảnh mỗi ngày, qua mặt cả Facebook, On Device tiết lộ.

Tuy vậy, vị trí thống trị của các ứng dụng nhắn tin kiểu này khá mong manh, khi hầu hết người dùng smartphone đều cài đặt nhiều công cụ messenging cùng lúc. 58% chia sẻ rằng việc sở hữu nhiều ứng dụng là cần thiết, bởi bạn bè họ dùng nhiều ứng dụng khác nhau, hơn nữa có những ứng dụng sở hữu các tính năng độc mà đối thủ không có.

Một phát hiện bất ngờ nữa của cuộc thăm dò là ứng dụng BlackBerry Messenger được ứng dụng khá nhanh trên các thiết bị Android và iPhone, dù chỉ mới đáp xuống iTunes Store và Google Play từ tháng 9. Hiện tại, BBM đang là ứng dụng nhắn tin phổ biến thứ 2 tại Indonesia và thứ 3 tại Nam Phi.

Thứ Tư, 27/11/2013 15:03
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp