WhatsApp đã có 600 triệu người dùng

Trong cuộc chiến giữa các ứng dụng nhắn tin OTT, tất cả đang phải đuổi theo WhatsApp, có lẽ đó là lý do tại sao Facebook quyết định mua lại WhatsApp với giá 19 tỷ USD.

Hôm nay, CEO và đồng sáng lập WhatsApp Jan Koum đã gửi một tweet để cho mọi người biết lý do tại sao WhatsApp rất có giá trị: ứng dụng hiện đang có 600 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

WhatsApp đã có 600 triệu người dùng

Lần cuối cùng Jan Koum đề cập vấn đầy này là vào tháng 12/2013, khi đó WhatsApp đã đạt 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Để so sánh, trong cùng thời gian, Facebook cũng công bố hiện có 200 triệu người dùng ứng dụng Messenger hoạt động hàng tháng. Vì vậy vào thời điểm hiện tại, Facebook đã có hơn 800 triệu người sử dụng các ứng dụng nhắn tin của hãng (cộng thêm 200 triệu người dùng khác từ Instagram).

Ứng dụng nhắn tin lớn thứ hai thế giới là WeChat với 438 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đa số người dùng WeChat là từ Trung Quốc, chứ không phổ biến lắm trên thế giới. Ngoài ra Line cũng cho biết họ đã có 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng Tư, và đang muốn bước chân vào thị trường Mỹ.

Tất nhiên, với nhiều người sử dụng WhatsApp đồng nghĩa với lưu lượng tài nguyên sử dụng lớn, có thể Facebook đang tìm kiếm thêm một số cách kiếm tiền khác từ ứng dụng này. Ngoài việc kiếm tiền từ nguồn thu duy nhất là 1 USD cho một năm đăng ký sử dụng WhatsApp. Trong khi đó các đối thủ của WhatsApp đang kiếm được các nguồn thu lớn hơn thông qua việc bán các stickers, chủ đề cùng các trò chơi.

Thứ Hai, 25/08/2014 16:14
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp