Western Digital đột phá trong công nghệ lưu trữ nano

Western Digital đã công bố một bước đột phá công nghệ nano sẽ cho phép công ty tăng gấp đôi lưu trữ dung lượng dữ liệu trên ổ đĩa cứng (HDD).

Western Digital đột phá trong công nghệ lưu trữ nano

Khám phá này được thực hiện bởi HGST Labs, một công ty thuộc sở hữu của Western Digital (WD), bằng cách sử dụng một kỹ thuật gọi là nanolithography, được sử dụng để demo dấu ấn trên màng mỏng của lớp đĩa cứng trên ổ cứng, nơi dữ liệu được lưu trữ.

Phát hiện này cho phép tăng mật độ bit của ổ đĩa lên 2 lần. Nanolithography được sử dụng để giúp tăng mật độ dày đặc của các "đảo từ", xuất hiện như một dấu chấm nhỏ, đạt khoảng 100.000 điểm trong đĩa. Đảo từ là thuật ngữ mà HGST Labs sử dụng để mô tả công nghệ nano của mình có thể tạo ra các mô hình dày đặc của các chấm điểm nhỏ hơn cấu trúc 10-nm, đạt kích thước chiều rộng chỉ bằng khoảng 50 nguyên tử ghép lại.

HGST chính là công ty đầu tiên kết hợp các phân tử tự lắp ráp, tăng gấp đôi dòng và nanoimprinting để cung cấp các điểm có kích thước chỉ nhỏ khoảng 10-nm để lưu trữ dữ liệu. Công ty hy vọng nguyên mẫu của mình sớm được đưa vào sử dụng trong thực tế nhằm tăng hiệu quả lưu trữ và gia tăng mật độ dữ liệu trong ổ đĩa cứng trước khi kết thúc thập kỷ này.

Thứ Hai, 04/03/2013 09:00
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp