WeChat tạm thời ngừng đăng ký người dùng mới ở Trung Quốc

WeChat tạm ngừng đăng ký người dùng mới ở Trung Quốc để nâng cấp cho “phù hợp với các luật và quy định liên quan”.

WeChat dự kiến ​​sẽ hoàn thành nâng cấp dịch vụ đăng ký tại Trung Quốc vào đầu tháng 8. Tencent - chủ sở hữu WeChat - mong rằng điều này sẽ không ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận.

Những người bên ngoài Trung Quốc vẫn có thể đăng ký và sử dụng WeChat bình thường.

Mặc dù WeChat không nêu chi tiết về các thay đổi, nhưng động thái này diễn ra khi Trung Quốc đang trong quá trình thắt chặt quyền riêng tư. Các công ty công nghệ lớn như ByteDance, LinkedIn và Didi đều phải đối mặt với cáo buộc vi phạm quyền riêng tư từ chính phủ Trung Quốc.

Hiện nay, WeChat có hơn 1 tỉ người dùng mỗi tháng.
Hiện nay, WeChat có hơn 1 tỉ người dùng mỗi tháng.

Trung Quốc cũng đang soạn thảo Luật bảo vệ thông tin cá nhân, yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hơn đối với WeChat và các công ty khác. Điều này khiến dữ liệu người dùng được lưu trữ một cách an toàn.

Việc WeChat tạm ngưng đăng ký người dùng mới ở Trung Quốc sẽ tác động đáng kể đến cuộc sống của nhiều người. WeChat là một “siêu ứng dụng”, có thể dùng để thanh toán nhiều lĩnh vực. Nếu không thể đăng ký, người dùng ở Trung Quốc sẽ gặp một số bất tiện trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 - cần cập nhật thông tin và truy cập từ xa nhiều hơn.

WeChat là một ứng dụng đa mục đích. Bạn có thể sử dụng nó để nhắn tin, thanh toán di động và làm phương tiện truyền thông xã hội. WeChat hiện có hơn 1 tỉ người sử dụng mỗi tháng.

Thứ Tư, 28/07/2021 16:59
51 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ