Website trường Harvard bị hack

Một trong những website của Trường Đại học Harvard đã bị hack ngày 18/2, và nội dung của trang web này đã bị "phơi" trên mạng chia sẻ file ngang hàng BitTorrent.

Một file nén chừng 125MB trong có chứa cơ sở dữ liệu website trường Graduate School of Arts and Sciences (thuộc Harvard) đã được tung lên mạng BitTorrent. File này được liệt kê trên trang The Pirate Bay, một dạng site lập chỉ mục các file torrent để cung cấp nội dung download cho những người dùng BitTorrent.

Hôm thứ hai (18/2), website trên đã bị ngắt khỏi mạng.

Thông tin đính kèm theo file dữ liệu trên cho biết nó là file backup của website trường Graduate School of Arts and Sciences, trong có chứa một số tệp tin liên lạc và một số thông tin liên quan tới hệ thống quản lý nội dung nguồn mở Joomla.

Cũng theo thông tin của người upload file dữ liệu trên thì vụ hack này nhằm chứng tỏ sự thiếu an toàn của máy chủ trường Harvard. Tác giả giấu tên này cũng đồng thời công bố tên đăng nhập và mật khẩu của hai trong số những quản trị hệ thống của site này. "Thật là ngu ngốc, tại sao lại không sử dụng mật khẩu an toàn hơn", hacker giấu tên tự mãn.

Được biết văn phòng của Harvard ngày 18/2 đóng cửa không làm việc do nghỉ lễ.

Thứ Ba, 19/02/2008 14:44
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp