Website mạo danh SMS lại “tái xuất giang hồ”?

Mặc dù website fakesms… đã thông báo ngừng cung cấp dịch vụ vĩnh viễn nhưng người sử dụng nick Yahoo, email và số điện thoại đã từng được đăng lên website này để giao dịch trước đó thì lại đang khẳng định vẫn được giao dịch ngầm.

Được biết, trang web này đã phải ngừng cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT). Thế nhưng, đến chiều ngày 28/5, phóng viên báo Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã nhận được một thông báo từ người sử dụng nick fakesms trên Yahoo là trang web fakesms… đã được mở lại để cung cấp dịch vụ.

Trao đổi với phóng viên BĐVN, người sử dụng nick fakesms… này cho biết: “Hiện tại, dịch vụ này đã được mở lại nhưng chỉ hoạt động ngầm chứ không quảng cáo rầm rộ như thời gian trước. Do mọi dữ liệu về tài khoản, thông tin người mua đều đã bị VNCERT xoá nên tất cả đều phải mua lại với mức giá là 150 nghìn đồng trong thời hạn 3 tháng”.

Do đã được cảnh báo trên website về tình trạng nick Yahoo fakesms… của chủ trang web fakesms… đã bị mất nên phóng viên BĐVN đã cẩn thận yêu cầu người sử dụng nick Yahoo đó xác nhận lại cho chúng tôi bằng địa chỉ gmail fakesms..@gmail.com và số điện thoại 0126….65 đã được ghi trên website trước khi bị yêu cầu đóng cửa. Chỉ một lúc sau, phóng viên BĐVN đã nhận được một email xác nhận từ địa chỉ fakesms..@gmail.com với nội dung là cuộc trò chuyện giữa chúng tôi.

Để yên tâm, phóng viên BĐVN đã thử gọi điện vào số điện thoại đó và đúng là người sử dụng số điện thoại 0126…65 chính là người mà tôi đang trao đổi qua Yahoo. Ngoài ra, phóng viên BĐVN còn thử yêu cầu người sử dụng nick fakesms… gửi tin nhắn giả mạo số điện thoại 0998888888 đến số điện thoại của mình. Và chỉ vài giây sau, phóng viên đã nhận được một tin nhắn từ đầu số +84998888888. Khi được hỏi là có sợ sẽ bị phát hiện nữa hay không, người sử dụng nick fakesms… khẳng định: “Bọn mình giờ hoạt động ngầm nên sẽ không bị phát hiện và tịch thu như trước nên bạn cứ yên tâm mà sử dụng”.

Trong cuộc họp khẩn cấp của VNCERT với các nhà mạng chiều ngày 12/5/2010 để bàn cách ngăn chặn hoạt động của các dịch vụ nhắn tin mạo danh, chỉ có Viettel và S-Fone khẳng định là đã tìm ra giải pháp ngăn chặn. Theo ông Phạm Đình Trường, Phó Giám đốc Công ty Mạng lưới Viettel: “Nếu đúng như kế hoạch thì dự kiến Viettel sẽ áp dụng biện pháp này trên toàn mạng lưới ở 63 tỉnh thành vào tháng 7 tới”.

Thứ Ba, 01/06/2010 10:05
51 👨 634
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp