Website ICANN bị hacker "bắt cóc"

Cuối tuần qua hacker Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ tấn công website chính thức của một số tổ chức quốc tế đóng vai trò quan trọng trong quy trình quản lý điều hành mạng Internet toàn cầu.

Nhóm hacker có tên NetDevilz hiện đã chính thức lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công nói trên.

Cụ thể, trong buổi sáng ngày 26/6, người dùng không thể truy cập được vào website của Tổ chức quản lý tài nguyên số Internet IANA (Internet Assigned Numbers Authority) và Tổ chức quản lý tên miền quốc tế ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers) thông qua những tên miền như "iana.com, iana-servers.com, icann.com" hay "icann.net".

Các chuyên gia nghiên cứu của Zone-H cho biết khi truy cập vào những tên miền nói trên người dùng sẽ được chuyển đến một website khác có dòng chữ: "Các ngài nghĩ rằng các ngài kiểm soát toàn bộ tên miền trên thế giới ư? Hãy nghĩ lại đi. Mọi người đều có thể mắc lỗi. Chúng tôi còn có thể kiểm soát được cả tên miền của ICANN? Các ngài không tin chúng tôi sao?"

IANA là tổ chức đảm trách nhiệm vụ quản lý khu vực gốc DNS toàn cầu và cấp DNS cho các tên miền quốc tế toàn cầu như ".com, .org ..." DNS là yếu tố gốc rễ của mạng Internet có chức năng biên dịch bên miền thành địa chỉ IP máy chủ chứa website.

ICANN là tổ chức ở cấp cao hơn, đảm nhiệm việc quản lý cả IANA, cấp địa chỉ IP và quản lý hệ thống tên miền gốc Internet toàn cầu.

Hacker đã chuyển hướng truy cập website của ICANN và IANA đến cùng một địa chỉ IP mà chúng đã sử dụng trong cuộc tấn công website chia sẻ ảnh số trực tuyến nổi tiếng Photobucket hai tuần trước đây.

Người phát ngôn của ICANN từ chối bình luận về thông tin nói trên.

Thứ Hai, 30/06/2008 17:35
51 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp