Website đo mức độ hủy hoại bản thân do công việc

Nếu cảm thấy công việc hiện tại dường như đang làm bạn giảm tuổi thọ và chỉ muốn nghỉ ngay lập tức, bạn có thể vào trang Age-O-Matic để xem sự căng thẳng khiến bạn trở nên tàn tạ ra sao.

Website tương tác Careerbuilder chào đón khách ghé thăm với thông điệp: "Hãy đến với Age-O-Matic để thấy công việc đang 'đối xử' tệ với bạn thế nào".

Công việc có thể khiến nhân viên tàn tạ như thế này. Ảnh chụp màn hình.

Trước tiên, người sử dụng đăng ảnh (dưới 1,5 MB) lên website, điều chỉnh vị trí cho phù hợp với các phím phóng to, thu nhỏ và xoay ảnh. Sau đó, họ trả lời một số câu hỏi trắc nghiệm và website sẽ cung cấp một "chân dung" khác của họ.

Một số nghiên cứu mới đây cho thấy nhiều người phải làm việc quá tải, dẫn đến hiện tượng căm ghét công việc. Trung bình cứ 5 nhân viên lại có một người muốn chuyển chỗ làm trong năm 2007. "Mệt mỏi vì việc ngập đầu khiến tôi chẳng còn muốn rời khỏi giường nữa", một bà mẹ có con 6 tuổi cho biết.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng các hoạt động giải trí trong công ty cùng chế độ hỗ trợ xã hội chu đáo sẽ giúp hạn chế tâm lý nặng nề của nhân viên.

Thứ Sáu, 09/02/2007 09:31
41 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp