Website của hãng bo mạch ASUStek bị hacker tấn công

Website của nhà sản xuất bo mạch chủ ASUStek vừa bị hacker đột nhập và upload lên các đoạn mã độc hại khai thác một lỗ hổng nghiêm trọng vừa mới xuất hiện trong Windows - lỗ hổng .ANI.

Mã khai thác nằm trong một thành tố HTML của trang front page trên website ASUStek tại Đài Loan, có chức năng kích hoạt hệ thống download mã độc từ một máy chủ từ xa. Tuy nhiên, vào cuối tuần vừa rồi máy chủ lưu trữ đoạn mã độc trên đã ngừng hoạt động giúp cho nguy cơ lây lan đã giảm đi rất nhiều.

Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật cho rằng tin tặc có thể dễ dàng chuyển địa chỉ download mã độc sang một máy chủ khác để làn sóng lây lan tiếp diễn. Trong khi đó, ASUStek đã nhanh chóng gỡ bỏ đoạn mã độc trên vào ngày hôm qua (8/4) để ngăn chặn khả năng lây nhiễm vào các khách hàng của hãng này.

Được biết, ASUStek là một "đại gia" về sản xuất bo mạch chủ, card video, ổ CD-ROM và nhiều thành phần máy tính khác. Hiện tại, đại diện của hãng này vẫn chưa chính thức xác nhận vụ xâm nhập trên và cho biết những trang web của hãng tại các khu vực khác không có dấu hiệu ảnh hưởng.

Thứ Hai, 09/04/2007 12:59
31 👨 37
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp