Web chính phủ Pháp bị tấn công vì vụ Megaupload

Nhóm tin tặc nổi tiếng Anonymous ngày 20/1 đã hack thành công trang web của chính phủ Pháp nhằm trả đũa dành cho chính quyền Mỹ vì đóng cửa trang chia sẻ dữ liệu Megaupload.

Câu khẩu hiệu trên mạng của nhóm là “Chúng ta là vô số”, đã được chèn vào thanh công cụ phía trên của trang web chính thức của điện Elysee (www.elysee.fr).

Trước khi hết ngày, trang web đã được trả lại trạng thái bình thường.

Hành động này của nhóm có thể liên quan tới lập trường ủng hộ của Pháp đối với Mỹ trong chính sách quản lý chia sẻ dữ liệu mới này.

Bộ trưởng bộ Văn Hóa Pháp Frederic Mitterrand vào thứ Sáu vừa qua đã gọi những người đứng sau trang web chia sẻ dữ liệu Megaupload.com là vi phạm pháp luật, và ủng hộ quyết định đóng cửa trang web này của Mỹ.

Đó là phạm pháp, đó là sự trộm cắp,” vị bộ trưởng nói trong một cuộc phỏng vấn với BFM TV, lên án trang web về việc vi phạm bản quyền mạnh mẽ.

Sự thật là họ đang ăn cướp trong một quy mô lớn,” ông nói thêm.

Bộ Tư Pháp Mỹ và FBI vừa qua đã bắt giữ bảy người vì “phải chịu trách nhiệm vì tình trạng xâm phạm bản quyền trên mạng với số lượng lớn thông qua Megaupload.com và những trang liên quan khác.

Washington muốn dẫn độ bốn thành viên chủ chốt của công ty từ New Zealand tới tòa án và buộc tội họ về ăn cắp bản quyền trên mạng, gian lận và rửa tiền, có thể bị phạt lên tới 20 năm tù.

Nhóm tin tặc Anonymous trước đó đã đóng trang web của FBI và Bộ Tư Pháp Mỹ trong vài giờ đồng hồ.

Thứ Hai, 23/01/2012 07:55
31 👨 1.187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp