Wall Street Journal thu phí độc giả trên điện thoại di động

Hôm 15/9, Tập đoàn News Corporation của tỷ phú Rupert Murdoch, chủ sở hữu tờ nhật báo tài chính Wall Street Journal, vừa tuyên bố sẽ sớm thu phí những độc giả đọc báo trên các thiết bị di động như BlackBerry.

Kế hoạch này được CEO Murdoch công bố trong một hội nghị Goldman Sachs tại New York. Ông Murdoch cho rằng đó là nỗ lực nhằm tìm kiếm một phương thức mới để tờ nhật báo này kiếm được nhiều tiền hơn do ngày càng có nhiều độc giả chọn cách đọc WSJ thông qua các thiết bị di động.

Ông Murdoch khẳng định, tờ WSJ sẽ bắt đầu thu phí người đọc trên di động trong vòng một đến hai tháng tới.

Theo kế hoạch, những độc giả không đăng ký với tờ WSJ sẽ phải trả 2 USD mỗi tuần để truy cập qua di động, còn đối với những thuê bao có đăng ký sẽ chỉ phải trả 1 USD mỗi tuần. Những độc giả đăng ký mua báo in và cả phiên bản trực tuyến sẽ được đọc báo trên điện thoại di động miễn phí.

Việc thu phí trên điện thoại di động là một trong những cách làm táo bạo nhất mà chưa một tờ báo nào của Mỹ thử áp dụng để tăng doanh thu, thậm chí ngay cả lúc lượng phát hành và thu nhập từ quảng cáo trên báo in sụt giảm, đe dọa sự sống còn của nhiều tờ báo.

Tờ Wall Street Journal là một trong số ít những tờ báo Mỹ gặt hái được thành công trong việc thu phí đọc báo trên Internet.

Năm nay, giữa nhiều tờ báo Mỹ đã nổ ra một cuộc tranh luận bàn về những cách khác nhau để độc giả phải trả tiền cho các bản tin mà họ cung cấp trực tuyến. Tuy nhiên, chưa tờ báo nào dám tiên phong mở đường cho những kế hoạch mạo hiểm này.

Tại hội nghị Goldman Sachs, ông Murdoch nói rằng môi trường dành cho quảng cáo đã tốt hơn rất nhiều so với ba hoặc bốn tháng trước.

Ông này cũng khẳng định hãng News Corporation đang tính đến các sự lựa chọn khác như đăng kí và trả tiền cho mỗi lần xem Hulu, trang web xem video trực tuyến nổi tiếng được xây dựng bởi News Corp và NBC Universal.

Thứ Năm, 17/09/2009 13:57
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp