Walkman màn hình cảm ứng của Sony

Walkman NWZ-X1000 với hai phiên bản 16 GB và 32 GB được trang bị màn hình cảm ứng OLED rộng 3 inch.

Walkman X1000 màn hình cảm ứng rộng 3 inch. Ảnh: Cnet.


Dòng Walkman thế hệ X này có kiểu dáng chắc chắn, quanh thân khảm đá thô. Màn hình cảm ứng OLED rộng 3 inch, độ phân giải 432 x 240 pixel, nhỏ hơn một chút so với iPod Touch thế hệ thứ hai, nhưng rất nhạy.

Chỉ cần lướt nhẹ qua album trên màn hình là có thể chọn bài hát ưa thích. Tính năng này "ăn đứt" cả giao diện lướt Cover Flow được cho là "tuyệt đỉnh" của Apple. Tốc độ trượt của máy phụ thuộc vào tốc độ quét của tay người sử dụng. Tốc độ trượt của màn hình phụ thuộc vào tốc độ lướt ngón tay của người dùng, danh mục bài hát sẽ trượt về phía trước, lướt qua mắt người xem. Đây là hiệu ứng 3D giả có khả năng giúp bao quát tất cả nội dung.

Các nút bấm cảm ứng được đặt phía trên đầu và bên phải. Chiếc Walkman này cũng có giắc cắm audio chuẩn 3,5 mm, các chế độ Playback, volume đều đủ cả và tiện tay điều chỉnh. Chỉ có điều lạ là nút Hold lại đặt ở đằng sau, gây bất tiện khi sử dụng.

X1000 hỗ trợ tất cả các định dạng âm thanh phổ biến nhất, song song đó, còn hỗ trợ duyệt web, xem ảnh, bắt đài FM. Đây là máy Walkman đầu tiên được trang bị Wi-Fi. (802.11b/g).

Thời lượng pin Lithium sử dụng đã nâng lên đến 33 tiếng nếu nghe nhạc liên tục, và 9 tiếng xem video. Nếu sạc khoảng 1,5 giờ thì pin được 80% còn nếu để 3 giờ thì máy báo pin đầy.

Máy sẽ có mặt trên thị trường trong tháng sau. Ảnh: Cnet.


Tuy nhiên, X1000 cũng có nhiều " tật". Đầu tiên là lướt Web trên trình duyệt NetFront gặp phải hiện tượng giật hình. Giống như trình duyệt Safari trên iPod Touch, các dòng máy Walkman thế hệ X cũng không hỗ trợ ứng dụng Flash trên trình duyệt. Tiếp nữa, máy cũng này chỉ hỗ trợ các video QVGA có độ phân giải 320 x 240 pixel.

Hiện Sony chưa công bố chính thức giá bán của Walkman NWZ-X1000, ở cả hai phiên bản 16 GB và 32 GB. Theo dự tính, máy sẽ có mặt tại châu Á - Thái Bình Dương trong tháng tới.

Thứ Hai, 06/04/2009 08:06
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp