Vụ thâu tóm lớn nhất trong lịch sử Amazon

Hãng bán lẻ trực tuyến Amazon vừa thông báo đã thâu tóm thành công đối thủ Zappos với giá khoảng 900 triệu USD.

Zappos là một công ty tư nhân, có trụ sở tại Mỹ và là một hãng bán giầy trực tuyến có thâm niên 10 năm, chinh phục các khách hàng với dịch vụ chuyển phát miễn phí và hỗ trợ các dịch vụ cá nhân.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Forrester Research, doanh thu của Zappos đạt 4,3 tỷ USD năm 2008, tăng từ con số 3,3 tỷ USD của năm 2007.

Amazon cho biết ban quản lý của Zappos sẽ được duy trì nguyên vẹn và Zappos sẽ tiếp tục được điều hành như là một mảng độc lập với các văn phòng của hãng.

Tâm sự trên blog của Zappos hôm 22/7, Tony Hsieh, Giám đốc điều hành của Zappos cho biết chấp nhận lời đề nghị của Amazon là một quyết định khó khăn. Một trong những khó khăn khi đưa ra quyết định là bởi văn hóa kinh doanh khác nhau. Amazon tập trung kinh doanh vào giá thấm và sự thuận tiện trong khi đó Zappos lại nổi tiếng trong thị trường với các dịch vụ cá nhân, miễn phí vận chuyển cả trong đêm cùng chính sách cho phép người mua trả lại bất cứ đôi giầy nào. Hsieh cũng cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch sẽ tiếp tục điều hành Zappos theo cách mà chúng tôi đã luôn điều hành Zappos”.

Zappos là một đối thủ khá thân thiện trên thị trường với các hãng cạnh tranh cùng ngành khác. Korey Buzzell, Giám đốc điều hành cửa hàng bán lẻ trực tuyến Shoe-Store.net, cho biết: “Zappos là một đối thủ thân thiện, hòa khí. Khi không đủ khả năng cung cấp tất cả các đơn đặt hàng, hãng đã gửi khách hàng sang Shoe-Store.net”. Korey Buzzell hy vọng Zappos sẽ không thay đổi văn hóa kinh doanh của hãng sau vụ thâu tóm này.

Thứ Sáu, 24/07/2009 08:48
31 👨 947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp