Vụ mất dữ liệu lớn nhất Hàn Quốc

Hãng hóa dầu lớn thứ nhì Hàn Quốc GS-Caltex thừa nhận đánh mất thông tin về 11 triệu khách hàng, trong đó cả có các Bộ trưởng, chính trị gia.

Báo Korea Times hôm nay đưa tin cảnh sát đang điều tra xem làm sao hai đĩa CD có chứa các thông tin cá nhân của hơn 11 triệu người đã bị đổ vào đống rác ở phía Nam thủ đô Seoul. Một người chạy bộ đã nhặt được chúng trong một thùng rác khi đang đi dạo.

Hôm thứ Sáu, GS-Caltex thừa nhận rằng thông tin trên hai chiếc CD là một phần trong số cơ sở dữ liệu khách hàng của hãng và đã báo cho cảnh sát ngay lập tức sau khi phát hiện ra sự việc.

Bộ trưởng Quốc phòng, người phát ngôn Quốc hội, người đứng đầu cơ quan cảnh sát, nhân vật số hai của cơ quan phản gián chỉ là một vài cái tên trong số 11,19 triệu tên có chứa trong hai chiếc CD bị mất, gần tương đương với toàn bộ người trưởng thành Hàn Quốc.

Hai chiếc CD chứa số đăng ký cư trú, địa chỉ nhà riêng, công ty, số điện thoại và với một số trường hợp có cả số di động và tài khoản email khiến cho đây rõ ràng là một vụ rò rỉ dữ liệu nhất của Hàn Quốc từ trước đến nay.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia đã cử các điều tra viên tới trụ sở chính của GS Caltex ở phía Nam Seoul. Tuy nhiên, GS Caltex đã thừa nhận một trong số các nhân viên của họ có lẽ đã để rò rỉ dữ liệu trên CD. Công ty cũng đã tiến hành cuộc điều tra nội bộ từ hôm thứ Năm.

Vụ việc này có thể dẫn đến thiệt hại không thể tránh khỏi đối với GS Caltex và các lãnh đạo công ty nay đang chuẩn bị đón chờ hậu quả tồi tệ nhất.

Thứ Bảy, 06/09/2008 08:48
31 👨 761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp