Vụ hack MI5 là cảnh báo cho mọi chủ website

Hãng bảo mật Anh cảnh báo các nhà xuất bản website cảnh giác với các nhóm tội phạm mạng đã cố tấn công website của cơ quan tình báo Anh (MI5).

'Team Elite' được cho là đã lợi dụng một lỗ hổng trên website của cơ quan an ninh và tình báo Anh, có khả năng truy cập thông tin về mỗi người dùng đã vào website này. MI5 cho biết lỗ hổng đã được xử lý và những người vào website này không còn bị nguy hiểm nữa.

Trang chủ của website cơ quan tình báo Anh MI5. Website này bị tấn công, theo báo chí Anh, và nay đã hoạt động trở lại bình thường.
Trong khi không tin các hacker đã giành được quyền truy cập tới các thông tin được phân loại, Sophos vẫn giục tất cả các chủ website xem vụ tấn công này là một nhắc nhở về các rủi ro an ninh mạng mà tất cả các website phải đối mặt.

Web nhiễm độc là một trong những luồng chính mà các hacker đang cố gây lây nhiễm những người dùng máy tính ngây thơ và hầu hết của những vụ tấn công này đang xảy ra với các website chính thống như MI5”, Graham Cluley, nhà tư vấn công nghệ cao cấp của Sophos nói. “Các chủ website nên xem đây là một cảnh báo rằng họ có thể là nạn nhân nếu không được bảo vệ đúng mức”.

Ngày 30/7, báo chí Anh loan tin website của MI5 đã bị tin tặc tấn công để đánh cắp dữ liệu của những người truy cập hoặc thông qua đó phát tán virus. Trang web của MI5 chứa dữ liệu của các nhân viên mật vụ và các đầu mối thông tin cài cắm trong các tổ chức khủng bố, trong đó có cả Al-Qaeda.

Thứ Bảy, 01/08/2009 08:49
31 👨 665
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp