VTC trần tình về việc đầu thu truyền hình vệ tinh bị mất kênh

Từ đầu tháng 7 đến tháng 8/2013, VTC thực hiện nâng cấp hệ thống phát sóng, những đầu thu truyền hình số vệ tinh không phải do VTC cung cấp sẽ có thể không thu đủ số kênh phát quảng bá.

VTC trần tình về việc đầu thu truyền hình vệ tinh bị mất kênh

Mới đây, một số độc giả phản ánh về hiện tượng VTC lại cắt sóng 22 kênh truyền hình địa phương. Độc giả Tiến Lê thắc mắc "Vì sao VTC lại cắt sóng 22 kênh truyền hình địa phương trên hệ thống truyền hình vệ tinh". Về vấn đề này, đại diện VTC Digital cho biết, hiện tại hệ thống truyền hình số vệ tinh của VTC đã hoạt động được 5 năm và đang trong quá trình nâng cấp.

Việc nâng cấp này nằm trong chiến lược nâng cao chất lượng hình ảnh và tăng số lượng chương trình truyền hình VTC, toàn bộ hệ thống dự kiến sẽ được triển khai nâng cấp từ tháng 7 đến đầu tháng 8.

Trong quá trình nâng cấp hệ thống có thể ảnh hưởng đến tín hiệu các kênh truyền hình VTC đang phát trên vệ tinh VINASAT1. Theo VTC Digital, những hộ gia đình đang dùng đầu thu kỹ thuật số không phải do VTC cung cấp có thể sẽ không thu được đầy đủ các chương trình truyền hình VTC. Còn với khách hàng của mình, VTC cam kết đảm bảo tính liên tục và chất lượng tín hiệu của dịch vụ cung cấp. Hiện nay VTC đang phát sóng quảng bá hơn 30 kênh truyền hình trong nước trên vệ tinh.

Cùng với việc nâng cấp hệ thống phát sóng, VTC tiếp tục triển khai chương trình "đổi cũ lấy mới". Theo đó, khách hàng đang sử dụng bộ giải mã tín hiệu cũ SD01 có thể đến các đại lý, showroom của VTC để đổi sang bộ giải mã tín hiệu thế hệ mới VTC SH9 với chuẩn nén MPEG 4 hỗ trợ thu tín hiệu các chương trình chất lượng cao hơn. Các sản phẩm do VTC cung cấp trên thị trường đảm bảo sẽ thu được toàn bộ các kênh qua vệ tinh.

Khách hàng "đổi cũ lấy mới" sẽ được hỗ trợ kích hoạt lại dịch vụ để sử dụng gói kênh mới của VTC. Ngoài ra, do yêu cầu quản lý hệ thống, VTC sẽ không đảm bảo việc thu tín hiệu chương trình VTC của các bộ giải mã tín hiệu không phải do VTC cung cấp.

Đại diện VTC Digital cũng cho biết, thời gian tới VTC sẽ tiếp tục thực hiện cải tiến một số hạng mục nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để VTC thực sự là "người bạn của mọi nhà".

Thứ Tư, 10/07/2013 09:05
31 👨 2.844
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp