VTC liên doanh sản xuất chip với đối tác Mỹ

Tổng công ty VTC ngày 29/3/2011 ký kết hợp tác với Tập đoàn Sigma Designs của Mỹ thành lập Công ty cổ phần phát triển công nghệ Cát Việt, chuyên sản xuất các sản phẩm chip tích hợp (SOC).

Tập đoàn Sigma Designs chuyên nghiên cứu và thiết kế chip tích hợp (SOC) trong các lĩnh vực đa phương tiện, công nghệ kết nối trong nhà, các thiết bị điều khiển thông minh… Sigma Designs là nhà cung cấp chip xử lý chính trong các lĩnh vực đa phương tiện cho các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực này như Sony, Samsung, LG, Western Digital…


Các bên đối tác chúc mừng việc hợp tác (ông Thịnh Trần đứng cạnh người đeo cà vạt đỏ).

Theo đánh giá của ông Thịnh Trần, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sigma Designs, Việt Nam là một thị trường có nhiều tiềm năng cho việc phát triển và thương mại hóa các sản phẩm chip tích hợp. Đơn cử, theo xu hướng chung, mỗi hộ gia đình đều cần từ 1 - 2 thiết bị set-top box (bộ giải mã tín hiệu truyền hình) dùng trong lĩnh vực giải trí - truyền hình công nghệ cao, nhưng hiện tại, số hộ gia đình sở hữu set-top box còn rất khiêm tốn.

Theo kế hoạch, Công ty Cát Việt sẽ tập trung vào sản xuất set-top box và các thiết bị điều khiển thông minh dùng trong các hộ gia đình. Các sản phẩm do Cát Việt sản xuất không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà cả xuất khẩu.

Với số vốn đóng góp chiếm 51% trong liên doanh từ VTC (40% do Sigma Designs đóng góp và 10% từ các nhà đầu tư khác), Sigma sẽ dần chuyển giao công nghệ (công nghệ thiết kế và sản xuất chip tích hợp) cho Cát Việt, qua đó giúp Cát Việt dần làm chủ công nghệ, đồng thời giúp hạ giá thành các sản phẩm này (vốn trước đây phải nhập khẩu 100% từ nước ngoài). Ông Thịnh Trần, vốn là một người Mỹ gốc Việt, cho biết đây cũng là tâm nguyện của mình. Ông chia sẻ “Việt Nam là thị trường mới nhiều tiềm năng. Trình độ khoa học của Việt Nam thời gian qua phát triển khá nhanh nhưng vẫn còn khoảng cách. Các sản phẩm công nghệ tại Việt Nam còn ít và chủ yếu nhập từ nước ngoài nên giá còn cao, gây thiệt thòi cho người dùng”. Ông cũng mong muốn liên doanh sẽ nhận được những hỗ trợ từ phía nhà nước về thủ tục đầu tư, ưu đãi… để có thể đầu tư lâu dài.

Dự kiến sản phẩm đầu tiên của Cát Việt sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 3 - 9 tháng tới.

Thứ Năm, 31/03/2011 09:31
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp