Vodafone mua lại hãng truyền hình cáp lớn nhất Đức

Tập đoàn viễn thông lớn nhất Anh quốc Vodafone vừa đồng ý mua lại hãng truyền hình cáp lớn nhất của Đức là Kabel Deutschland, với thỏa thuận lên tới 7,7 tỷ euro (tương đương 10 tỷ USD).

Thương vụ này đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh của Vodafone bởi vì từ trước đến nay tập đoàn này chủ yếu tập trung vào lĩnh vực cung cấp dịch vụ di động ở châu Âu.

Vodafone mua lại hãng truyền hình cáp lớn nhất Đức

Thỏa thuận mua lại Kabel Deutschland tạo điều kiện cho Vodafone tiếp cận 32,4 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ di động, 5 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ băng thông rộng và 7,6 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình ở Đức.

Trong một thông cáo, Giám đốc điều hành Vodafone Vittorio Colao cho biết nhu cầu sử dụng dịch vụ băng thông rộng và dữ liệu với tốc độ truy cập nhanh của người tiêu dùng và doanh nghiệp ở Đức vẫn đang tiếp tục gia tăng mạnh mẽ, khi mà ngày càng có nhiều khách hàng muốn tiếp cận các dịch vụ truyền hình, băng thông rộng cố định và di động từ các thiết bị khác nhau cả ở nhà và nơi làm việc cũng như khi đang di chuyển.

Ông Colao cho rằng việc kết hợp giữa chi nhánh Vodafone tại Đức và Kabel Deutschland sẽ tăng khả năng của tập đoàn trong việc đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng ở nước này.

Trong khi đó, Kabel Deutschland nhấn mạnh thỏa thuận đã cho thấy giá trị chiến lược của công ty đối với Vodafone cũng như triển vọng tăng trưởng của hãng truyền hình cáp này trong tương lai.

Trước đó, Vodafone cũng gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ trong thương vụ này khi Liberty Global, chủ sở hữu hãng cung cấp dịch vụ truyền hình cáp Virgin Media của Anh, cũng muốn mua lại Kabel Deutschland. Theo các nhà phân tích thị trường, giá mà Liberty Global đưa ra vào khoảng 7,5 tỷ euro (khoảng 9,7 tỷ USD).

Đây được coi là một động thái của Liberty Global nhằm mở rộng sự hiện diện của tập đoàn này ở châu Âu. Liberty Global mới mua lại Virgin Media hồi đầu năm nay, với hợp đồng trị giá 23,3 tỷ USD.

Thứ Tư, 26/06/2013 11:25
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp