Vỏ ốp kiêm sạc pin bằng tay cho iPhone

Ý tưởng chiếc vỏ ốp có tên Mipwr Dynamo của chương trình Kickstarter cùng lúc đảm nhiệm 2 tính năng: Vừa bảo vệ chiếc iPhone của bạn vừa kiêm tính năng sạc pin mà không cần tới dây.

Mipwr Dynamo được thiết kế giống như tất cả những chiếc vỏ ốp thông thường khác. Tuy nhiên, khi chiếc iPhone của bạn đã cạn pin, bạn có thể mở cần nạp điện bằng tay được giấu ở bên hông của vỏ ốp để bắt đầu sạc điện.

Vỏ ốp kiêm sạc pin bằng tay cho iPhone

Mipwr Dynamo hoạt động trên nguyên tắc cảm ứng điện từ, tức khai thác điện năng thông qua môi trường từ tính. Một miếng nam châm được đặt bên trong vỏ ốp sẽ biến năng lượng từ các động tác ấn của tay bạn thành điện năng cung cấp điện năng cho điện thoại.

Thực tế, việc sử dụng cảm ứng điện từ không phải là một ý tưởng mới. Nó đã được sử dụng khá phổ biến trong nhiều sản phẩm đời sống hàng ngày, từ những nồi cơm điện cho tới các bàn chải đánh răng điện.

Theo thông tin từ đội sáng chế Mipwr Dynamo, mỗi một phút tay bạn ấn vào cần có thể tạo ra năng lượng đủ để duy trì cuộc đàm thoại khoảng 30 giây trên điện thoại.

Khoảng thời gian 30 giây có thể không quá nhiều tuy nhiên, trong những trường hợp khẩn cấp, 30 giây để thực hiện một cuộc gọi hay nhắn tin khẩn cấp có thể trở nên cực kỳ quan trọng.

Đội ngũ của Kickstarter cũng cho biết, sản phẩm hoàn thiện của Mipwr Dynamo sẽ có thêm 3 đèn LED ở dưới đáy để báo hiệu tình trạng pin của thiết bị.

Hiện tại, các nguyên mẫu của Mipwr Dynamo chỉ mới có cho iPhone 4 và 4S. Tuy nhiên, các thiết kế dành cho chiếc iPhone 5 và 5S cũng đã hoàn tất. Và các nhà sáng chế này nói rằng, các phiên bản này sẽ được bán ra nếu chương trình Kickstarter thành công.

Chương trình Kickstater là chương trình kêu gọi đóng góp tiền cho các dự án tiềm năng.

Vào hồi tháng 2 năm ngoái, chương trình Kickstarter cũng đã giới thiệu một chiếc vỏ ốp cho iPhone 4/4S mang tên AQUA TEK S, với khả năng không thấm nước, chịu va đập cao và đặc biệt là khả năng sạc pin từ năng lượng mặt trời.

Cuộc vận động cho dự án Mipwr Dynamo được bắt đầu gần một tháng trước và có vẻ vẫn còn một chặng đường dài mới đạt tới mục tiêu đạt 78 ngàn USD. Tuy nhiên, nếu như dự án này thành công, chiếc vỏ ốp đa năng Mipwr Dynamo sẽ là một thiết bị khá thú vị dành cho các fan của Apple.

Thứ Bảy, 28/09/2013 09:41
31 👨 409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp