Vô hiệu hóa khả năng khôi phục dữ liệu

Hoạt động dựa trên chuẩn bảo mật US Department of Defense, Iolo System Shield là một tiện ích có thể vô hiệu hóa được khả năng khôi phục lại dữ liệu đã xóa bằng các phần mềm Recover được cung cấp trên mạng Internet.

Ngoài ra chương trình còn tích hợp tính năng lập lịch làm việc tự động (Scheduling) tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý. Và hơn thế nữa là Iolo System Shield có thể họat động tốt trên các nền tảng định dạng FAT và NTFS của điều hành Windows.

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, chương trình sẽ tự khởi động. Ngay lần chạy đầu tiên, Iolo System Shield sẽ tiến hành phân tích và đánh giá khả năng phục hồi dữ liệu trên từng phân vùng của ổ cứng dựa trên 3 màu sắc khác nhau thể hiện ở thẻ Drive(s) to Clean. Để làm cho ổ cứng thật sự an tòan và “miễn nhiễm” trước các chương trình khôi phục dữ liệu thì bạn hãy nhấn nút Clean Drive(s). Iolo System Shield sẽ tiến hành tạo những thông tin giả lên những dữ liệu đã xóa theo tiêu chuẩn US Department of Defense (DoD 5220.22) làm cho chúng trở nên vô nghĩa và không còn giá trị nữa.

Di chuyển sang thẻ thứ hai Cleaning Options và nhấn vào dòng Cleaning Techniques để tìm hiểu xem thuật toán mà Iolo System Shield đã dùng để bảo vệ máy tính thể hiện lần lượt ở các mục Write Signature, Write Method, Number of Passes. Nếu muốn bạn có thể chọn dòng Automatically empty Recycle Bin để chương trình tự động lọai bỏ hẳn dữ liệu khi bạn xóa chúng ngay lần đầu.

Kế đến là mục Preferences cho phép bạn cấu hình tính năng tự động của chương trình ở mục Drive Security Analysis Options.

Điểm đặc biệt và nổi trội của Iolo System Shield so với các sản phẩm cùng tính năng khác là hỗ trợ chế độ lập lịch làm việc tự động theo một thời gian định sẵn. Để sử dụng tính năng này, bạn hãy truy cập vào thẻ Scheduling. Đánh dấu chọn vào mục Enable Automatic Cleaning. Tiến hành chọn các tính năng tương ứng ở mục Scheduling Cleaning Options và chọn phân vùng cần áp dụng ở mục Select drives to Clean. Sau cùng nhấn Change Schedule để chọn thời gian chương trình làm việc.

Thẻ cuối cùng mang tên Logs sẽ ghi lại tất cả những hoat động của chương trình thành một tập tin text để tiện cho công việc quản lý.

Chương trình được cung cấp tại website: http://www.iolo.com với dung lượng khoảng 878 KB, tương thích tốt với hệ điều hành Windows. Bản thương mại giá 39,95 USD.

Thứ Sáu, 03/06/2005 08:44
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp