Vợ chồng tỉ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm chung sống

Tỷ phú Bill Gates và bà Melinda - một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới mới đây đã thông báo quyết định ly hôn sau 27 năm chung sống.

Vợ chồng Bill Gates

Ngày 3/5 vừa qua, vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã chia sẻ trên tài khoản Twitter của Bill Gates “Sau khi suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ của mình, chúng tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình tại đây. Chúng tôi cho rằng cả hai không thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời".

Sau khi ly hôn cả hai sẽ vẫn tiếp tục làm việc chung tại tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation được thành lập năm 2000. Đây là một trong những quỹ từ thiện lớn nhất thế giới, số tài sản hiện có là 43,3 tỉ USD. Trong hai thập kỷ qua, tổ chức này đã tài trợ hơn 54 tỉ USD trong các lĩnh vực bao gồm: Nghiên cứu nông nghiệp, kiểm soát bệnh sốt rét và bệnh truyền nhiễm, chăm sóc sức khỏe cơ bản và vệ sinh ở nhiều nơi trên thế giới.

Theo Hãng tin AFP, tài sản chung của hai vợ chồng tỉ phú Bill Gates vào khoảng 130 tỉ USD. Hiện vẫn chưa có thông tin về việc phân chia tài sản như thế nào.

Vì cả hai sống tại Washington nên nếu vợ chồng tỷ phú không có thỏa thuận phân chia khối tài sản khổng lồ này từ trước và nếu hai bên không thể thống nhất thì mọi tài sản có được sau khi kết hôn đều được coi là tài sản chung. Khi ly hôn, tài sản này sẽ phải chia đều.

Bill Gates gặp vợ mình lần đầu vào năm 1987, sau đó họ kết hôn năm 1994. Vào năm 2019, trong một cuộc phỏng vấn, bà Melinda Gates cho biết cuộc hôn nhân của họ từng rất khó khăn và chồng mình từng không còn thời gian cho gia đình vì phải làm việc 16 tiếng mỗi ngày.

Thứ Ba, 04/05/2021 11:44
3,52 👨 425
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ