VNISA tham gia tổ chức VICTA ở lĩnh vực bảo mật

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) lần đầu tiên tham gia phối hợp tổ chức Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam (VICTA) trong lĩnh vực an toàn thông tin.


Ảnh minh họa.

Ngày 11/1, Báo Bưu điện Việt Nam – Cơ quan thường trực giải thưởng VICTA và VNISA chính thức công bố thỏa thuận hợp tác triển khai Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010 (VICTA 2010) trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Theo thỏa thuận hợp tác, VNISA sẽ tham gia cùng phát hiện, kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp tham gia giải thưởng VICTA 2010 trong lĩnh vực an toàn thông tin; làm đầu mối tổng hợp hồ sơ, số liệu tham gia giải thưởng trong lĩnh vực này; sơ tuyển hồ sơ và trình danh sách hồ sơ, phương thức xét tuyển theo Thể lệ giải thưởng và chuyển kết quả đã sơ tuyển lên Hội đồng sơ khảo của Giải thưởng.

VICTA 2010 là Giải thưởng quốc gia trong lĩnh vực CNTT-TT, do Bộ TT&TT chủ trì tổ chức hàng năm và năm nay là lần thứ ba tổ chức. Đây cũng là năm đầu tiên Giải thưởng mở rộng xét chọn và trao giải thưởng trong lĩnh vực an toàn thông tin - lĩnh vực đang ngày càng thu hút sự quan tâm của cộng đồng xã hội, của các tổ chức, doanh nghiệp cũng như của các cơ quan quản lý.

Lần đầu tiên Bộ TT&TT xét chọn và trao giải thưởng VICTA cho những tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc trong cả ứng dụng cũng như cung cấp các giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin, vì thế việc tham gia phối hợp của VNISA có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng.

"Chúng tôi tin tưởng rằng, với uy tín và khả năng chuyên môn sâu sắc của mình, VNISA sẽ cùng chúng tôi phát hiện những gương mặt xứng đáng nhất trong lĩnh vực an toàn thông tin để trao tặng giải thưởng VICTA 2010”, ông Võ Đăng Thiên, Tổng biên tập Báo Bưu điện Việt Nam phát biểu.

Ông Vũ Quốc Thành, Tổng Thư ký VNISA cho biết hiệp hội này sẽ phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) - cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực an toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT - để triển khai tổ chức giải thưởng một cách khoa học, nghiêm túc và khách quan.

Thứ Năm, 13/01/2011 09:49
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp