VNISA cảnh báo nguy cơ từ Wi-Fi công cộng

Hiệp hội An Toàn thông tin Việt Nam (VNISA) khuyến cáo người dùng nên cẩn thận khi sử dụng máy tính truy cập Internet tại các nơi công cộng.

Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) khuyến cáo người dùng cảnh giác khi truy cập mạng Wi-Fi tại nơi công cộng. Ảnh minh họa.
Sáng nay, ngày 30/6, VNISA đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề bảo mật và nguy cơ mất an toàn dữ liệu tại các điểm kết nối công cộng.

Theo VNISA, tin tặc có thể dùng nhiều cách tấn công máy tính cá nhân, thiết bị di động thông qua các hệ thống mạng Wi-Fi, Internet công cộng … Các dạng tấn công phổ biến là tin tặc sẽ giả dạng thành các điểm truy cập (Access Point) hoặc đưa các tập tin chứa các đoạn mã độc vào máy tính và chiếm quyền sử dụng. Thông tin bị đánh cắp chủ yếu là các tài khoản và mật khẩu cá nhân, sao chép dữ liệu sử dụng với mục đích xấu hoặc sửa đổi dữ liệu.

VNISA cũng khuyến nghị người thường sử dụng máy tính tại các mạng công cộng không tin tưởng vào bất cứ lời mời từ các máy tính khác hoặc truy cập và các tập điểm mạng không an toàn. Cập nhật tự động các chương trình chống virus và mã độc và không nên nhấp chuột vào các thông báo lạ.

Buổi hội thảo là hoạt động thường xuyên của VNISA với mục tiêu nâng cao nhận thức về những nguy cơ tấn công và bảo vệ tài nguyên dữ liệu cá nhân cũng như các doanh nghiệp.

Thứ Tư, 01/07/2009 10:49
31 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp