VNCERT yêu cầu đóng cửa dịch vụ nhắn tin mạo danh

Website cung cấp dịch vụ nhắn tin mạo danh Fakesm… đã thông báo ngừng cung cấp dịch vụ sau khi có yêu cầu của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp các sự cố máy tính (VNCERT).

Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Trưởng phòng nghiệp vụ của VNCERT thuộc Bộ TT&TT, cho biết cơ quan này đã liên lạc với chủ website fakesm… chuyên cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn mạo danh đến các thuê bao di động ở Việt Nam yêu cầu giải trình về dịch vụ và tạm dừng hoạt động của website.

Theo ông Trác, chủ thuê bao này đã gửi bản tường trình về việc cung cấp dịch vụ này đồng thời cam kết thực hiện yêu cầu ngừng hoạt động của website của VNCERT.

Theo tìm hiểu của phóng viên ICTnews, website này hiện đã ngừng cung cấp dịch vụ. Người dùng khi truy cập tới website này sẽ nhận được thông báo “tạm ngừng website”.

Ông Trác cho biết chủ website này là người còn rất trẻ, hiện đang sinh sống ở Đà Nẵng.

Qua tiếp xúc, tôi thấy người này chưa hề nhận biết về hành vi của mình có thể gây nguy hiểm cho xã hội mà chỉ muốn cung cấp dịch vụ cho những người yêu nhau nhắn tin với mục đích trêu đùa”, ông Trác nói và cho biết có thể chủ website này sẽ bị xử lý về hành vi cung cấp dịch vụ cho phép nhắn tin mạo danh.

Trước đó, ICTnews đã phát hiện và cảnh báo người dùng về website này. Đây là trang web cung cấp dịch vụ cho phép nhắn tin mạo danh tới các số di động ở Việt Nam với mức giá khoảng 50.000 đồng cho 250 tin nhắn. Giao diện của chương trình khá đơn giản, chỉ có 3 dòng để điền thông tin: số điện thoại cần nhắn, số điện thoại muốn giả mạo và nội dung tin nhắn.

Liên quan đến dịch vụ mạo danh tin nhắn qua web, chiều hôm nay, ngày 12/5, VNCERT đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các mạng di động nhằm tìm cách ngăn chặn các dịch vụ này hoạt động tại Việt Nam.

Thứ Năm, 13/05/2010 08:28
31 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp