VNCERT sẽ cân nhắc họp báo về vụ việc Bkis

Lãnh đạo VNCERT cho biết "chưa đến lúc công bố và trao đổi" các thông tin liên quan đến việc Bkis công bố phát hiện nguồn gốc tấn công website Mỹ, Hàn Quốc.

Tại sao VNCERT nhắc nhở khẩn Bkis?

Chiều hôm qua (18/7), phóng viên ICTnews đã gửi email trao đổi với ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Trưởng phòng nghiệp vụ Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) một số vấn đề xung quanh công văn của VNCERT gửi tới Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội để nhắc nhở hoạt động của Trung tâm An ninh mạng Bách Khoa (Bkis).


Bkis công bố mô hình tấn công DDoS các website chính phủ
Hàn Quốc, Mỹ mà họ phát hiện được.

Trong email này, phóng viên đã đặt ra một số câu hỏi đề nghị VNCERT làm rõ như liệu Bkis có vi phạm luật không khi tấn công vào hai máy chủ điều khiển các cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS vào các trang web Hàn Quốc và Mỹ? Có cơ sở nào cho rằng việc Bkis công bố kết quả nghiên cứu về cuộc tấn công có thể làm tội phạm chuyển hướng tấn công vào Việt Nam để trả đũa và việc này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ giữa VNCERT, Bkis và KrCERT?...

Trả lời email của phóng viên ICTnews, ông Đỗ Ngọc Duy Trác, viết “cho đến thời điểm hiện tại, sự việc đang được giải quyết nội bộ. Việc trao đổi nội bộ còn đang diễn ra nên chưa đến lúc VNCERT công bố và trao đổi các thông tin có liên quan”.

Ông Trác cũng cho biết “VNCERT sẽ cân nhắc tiến hành thông báo hoặc họp báo với báo chí khi cần thiết”.

Về việc gửi công văn cho Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, ông Trác nói là “do không liên lạc được bằng email và điện thoại với anh Nguyễn Minh Đức (Bkis) trong các ngày 15 và 16/7 nên VNCERT gửi công văn trên để nhở nhở Bkis trả lời cho KrCERT (Trung tâm điều phối ứng cứu khẩn cấp máy tính Hàn Quốc)”.

Chúng tôi đã gửi email tới ông Jinhyun Cho và ông Terrence Park thuộc KrCERT nhưng cho đến thời điểm này chưa nhận được trả lời.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ngay khi có thông tin trả lời từ bên liên quan.

Chủ Nhật, 19/07/2009 08:51
51 👨 720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp