Vizio vượt Sony trên thị trường TV màn hình phẳng

Quý IV/2008, nhờ đổi mới các chiến lược marketing, hãng sản xuất TV mới nổi là Vizio đã vượt mặt Sony để trở thành hãng sản xuất TV màn hình phẳng lớn thứ 2 trên thế giới.

Theo công ty khảo sát thị trường iSuppli, trong 3 tháng cuối năm ngoái, Vizio đang chiếm 14,3% sản lượng TV màn hình phẳng. Sự lên ngôi của Vizio một phần nhờ các chiến lược marketing tốt hơn và cũng nhờ ảnh hưởng của nền kinh tế khó khăn, khiến người dùng phải tìm đến các TV giá rẻ hơn để tiết kiệm chi tiêu.

“Vizio ngày càng có uy tín nhờ các kênh quảng cáo hiệu quả và kênh bán lẻ rộng rãi”, iSuppli nhận xét.

Hãng sản xuất TV màn hình phẳng lớn thứ 4 trên thế giới Panasonic là hãng duy nhất vượt qua Vizio về mức độ tăng trưởng, với thị phần tăng thêm 3,12% - nâng tổng thị phần lên 10,7%. Trong khi đó, Vizio tăng thêm 3,11% thị phần.

Samsung vẫn là hãng sản xuất TV lớn nhất với 20,2% thị phần - giảm từ 20,8% thị phần trong quý III. Sony rớt xuống vị trí thứ 3, chiếm 13,5% t hị phần - giảm từ 13,9% thị phần trong quý III.

Theo iSuppli, nhu cầu mua sắm TV màn hình phẳng đang giảm mạnh. Các hãng sản xuất phải tìm mọi cách để vượt qua thời điểm khó khăn này, đồng thời cũng phải duy trì giá bán cạnh tranh.

Thứ Hai, 23/02/2009 10:09
31 👨 442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp