Vivendi "chi" 11 tỷ USD để mua hãng viễn thông SFR

Hôm 3/4, hãng Vivendi SA đã cho biết họ đồng ý mua lại 44% cổ phần của hãng viễn thông di động nước Pháp SFR từ tay tập đoàn Vodafone, với giá trị 7,95 tỷ euro (11,3 tỷ USD).

>>> HTC chi 75 triệu USD mua bằng sáng chế của ADC
>>> CenturyLink hoàn tất mua Qwest giá 12,2 tỷ USD

Với thỏa thuận thâu tóm nói trên, Vivendi sẽ có toàn quyền đối với SFR, bởi trước khi sở hữu 44% cổ phần đó, Vivendi đã nắm được 56% cổ phần của SFR.

Hiện hãng viễn thông di động của Pháp đang làm ăn rất hiệu quả và mang về nguồn doanh thu lớn.

Chủ tịch Vivendi Jean-Bernard Levy cho hay, sau khi SFR hoàn toàn về tay họ, thì Vivendi sẽ có điều kiện để tập trung đẩy mạnh các kế hoạch tăng trưởng và đổi mới cho SFR.

Vivendi SA là tập đoàn truyền thông quốc tế của Pháp, hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực gồm âm nhạc, truyền hình, phim ảnh, xuất bản, viễn thông, Internet và game.

Hãng đĩa Universal Music thuộc sở hữu của họ đã hợp tác với hàng loạt ngôi sao ca nhạc nổi tiếng như Eminem, Lady Gaga, Justin Bieber và Rihanna.

Ngoài ra, một loạt doanh nghiệp có tiếng khác cũng đều là hãng con của Vivendi như nhà sản xuất game Activision Blizzard, công ty viễn thông Brazil GVT và nhà đài Canal Plus (đối tác liên doanh thực hiện kênh truyền hình K+ tại Việt Nam).

Thứ Ba, 05/04/2011 08:30
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp