Microsoft trình làng Visual Studio 2022: Có gì mới?

Như vậy đúng theo kế hoạch đã đề ra, Microsoft vừa chính thức công bố Visual Studio 2022. Đi kèm với đó là bản preview công khai đầu tiên sẽ ra mắt vào mùa hè này. Theo khẳng định của Amanda Silver, người đã đưa ra thông báo trên DevBlogs của Microsoft, phiên bản chính thức tiếp theo của bộ công cụ phát triển hàng đầu này chắc chắn sẽ "nhanh hơn, dễ tiếp cận và nhẹ hơn".

Trước tiên, phải nói rằng một trong những đổi mới quan trọng nhất trên Visual Studio 2022 là sự chuyển dịch sang nền tảng ứng dụng 64-bit. Thật vậy, Microsoft đang thúc đẩy 64-bit trên diện rộng, và bây giờ Visual Studio cũng đã tham gia vào “cuộc cách mạng” này.

Ưu điểm chính của các ứng dụng 64-bit là chúng không bị giới hạn ở bộ nhớ RAM 4GB, vì vậy bản phát hành mới này sẽ cho phép Visual Studio có quyền truy cập không hạn chế vào tất cả bộ nhớ RAM trên PC của bạn. Điều này sẽ dẫn đến hiệu suất tổng thể tốt hơn nhiều, đồng thời các vấn đề liên quan đến lỗi hết bộ nhớ cũng sẽ được khắc phục triệt để.

Cải thiện hiệu suất

Bên cạnh đó, phiên bản mới của Visual Studio cũng sẽ đi kèm với các biểu tượng được cập nhật, dễ nhận biết và dễ hiểu hơn. Cùng với đó là khả năng hỗ trợ phông chữ Cascadia Code mới mà Microsoft đã giới thiệu trên Windows Terminal, các chủ đề sản phẩm mới, và đặc biệt là khả năng tích hợp với Accessibility Insights để giúp các nhà phát triển giải quyết tốt hơn những vấn đề liên quan đến trợ năng.

Các biểu tượng mới

Ngoài ra, trên phiên bản mới, Microsoft cũng đang cố gắng giúp việc tùy chỉnh trải nghiệm của người dùng với Visual Studio trở nên dễ dàng hơn, cùng các gói cài đặt cho IDE và khả năng đồng bộ hóa (hoặc không) cài đặt giữa các thiết bị.

Đối với khả năng xây dựng ứng dụng, Visual Studio 2022 sẽ tương thích tốt với tài nguyên Azure, .NET 6 và C ++ 20. Điều này bao gồm khả năng hỗ trợ đầy đủ cho framework thống nhất trong .NET 6 và những thứ như Multi-platform App UI (MAUI) có thể được sử dụng để tạo ứng dụng cho Windows, Android, macOS và iOS.

Các cải tiến khác bao gồm hiệu suất tốt hơn cho trình gỡ lỗi cốt lõi, hỗ trợ trò chuyện văn bản trong các phiên Live Share, nhiều tính năng bổ sung cho công cụ IntelliCode, cải tiến tìm kiếm mã và cộng tác không đồng bộ tốt hơn, với logic mới liên quan đến việc thực hiện cam kết và xem xét các pull request từ những nền tảng như GitHub.

Đề xuất IntelliCode trong Visual Studio

Microsoft cũng cho biết họ đang "làm mới" Visual Studio cho Mac, chuyển sang giao diện người dùng macOS gốc để mang lại hiệu suất và độ tin cậy tốt hơn. Ứng dụng cũng sẽ được tích hợp với các tính năng trợ năng của macOS, và Microsoft đang cập nhật thuật ngữ trên IDE để mang đến tính nhất quán cao hơn giữa các phiên bản Visual Studio Mac và Windows.

Như đã đề cập ở trên, bản preview đầu tiên của Visual Studio 2022 sẽ khả dụng vào mùa hè này và Microsoft có thể sẽ lặp lại nó một vài lần trước khi đưa đến bản phát hành ổn định.

Thứ Năm, 29/04/2021 23:21
4,69 👨 14.529
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đức Thi
    Đức Thi

    hay

    Thích Phản hồi 22/04/21
    ❖ Chuyện công nghệ