Vista có thêm tính năng phát hiện công cụ bẻ khoá

“Gã khổng lồ phần mềm” mới phát hành bản cập nhật bổ sung thêm tính năng tự động phát hiện các công cụ bẻ khoá bỏ qua yêu cầu phải nhập khoá và kích hoạt sản phẩm trên Windows Vista.

Bản cập nhật được đánh mã hiệu KB940510 và được tự động phát hành thông qua tính năng Automatic Updates tích hợp sẵn trong hệ điều hành. Bản cập nhật dành cho mọi phiên bản Vista hiện có.

Microsoft cho biết bản cập nhật không hề ảnh hưởng đến bất kỳ chức năng nào của hệ điều hành. Nếu không có bất kỳ công cụ mở khoá nào trên hệ thống bản cập nhật sẽ lặng im. Nếu phát hiện có công cụ mở khoá, bản cập nhật sẽ hướng dẫn người dùng cách gỡ bỏ công cụ đó. Nếu người dùng không muốn gỡ bỏ công cụ thì bản cập cũng sẽ vô hiệu hoá nói và yêu cầu phải tiến hành kích hoạt sản phẩm.

Mặc dù Microsoft đã nỗ lực tăng cường các giải pháp bảo mật nhằm tránh tình trạng ăn cắp bản quyền cho Windows Vista nhưng hacker vẫn tìm được cách vượt qua các rào cản đó. Hacker sử dụng một công cụ cho phép giả mạo một số thông tin quan trọng trên hệ thống như BIOS chẳng hạn giúp người dùng có thể chạy Windows Vista bình thường mà không cần phải bỏ tiền mua bản quyền.

Thứ Năm, 28/02/2008 09:22
31 👨 38
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp