VinSmart ngưng sản xuất TV và smartphone

Công ty VinSmart mới đây đã đưa ra thông báo về việc sẽ không còn phát triển TV và smartphone cho thị trường Việt Nam để tập trung phát triển các tính năng thông minh trên ôtô và nhà ở.

Cụ thể, VinSmart cho biết hãng sẽ tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và tính năng thông tin, giải trí, dịch vụ (Infotainment) cho ôtô VinFast để có những tiện ích khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường ôtô toàn cầu.

Ngoài ra, Vinsmart còn muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa và đảm bảo nguồn cung cho VinFast. Vì vậy, hãng sẽ tập trung thêm vào nghiên cứu, thiết kế và sản xuất linh kiện điện tử, tế bào pin điện, hệ thống pin điện hoàn chỉnh và động cơ điện các loại.

Lĩnh vực thành phố thông minh, nhà thông minh và các thiết bị IoT liên quan vẫn sẽ được VinSmart tiếp tục nghiên cứu.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn VinGroup đã chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi mục tiêu phát triển này là do việc sản xuất smartphone và TV không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng. Còn việc phát triển thành phố thông minh, nhà thông minh, các dòng ô tô thông minh… sẽ mang lại nhiều lợi ích và trải nghiệm cho người dùng trong nước.

Nhà máy của VinSmart đặt tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, diện tích 14,8 hecta.
Nhà máy của VinSmart đặt tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, diện tích 14,8 hecta.

Các nhà máy của VinSmart vẫn tiếp tục sản xuất TV và điện thoại cho đến hết vòng đời sản phẩm. Sau đó VinSmart sẽ tập trung vào các mục tiêu mới. Cụ thể một phần nhà máy sản xuất của hãng sẽ được sử dụng để gia công cho các đối tác, trong khi đó phần còn lại được mở rộng điều chỉnh để sản xuất theo định hướng mới.

Người dùng của VinSmart vẫn có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm của hãng bởi chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc khách hàng đã mua smartphone và TV của hãng vẫn được giữ nguyên cho đến khi không còn ai sử dụng sản phẩm công ty nữa. Ngoài ra, một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại vẫn tiếp tục nghiên cứu để cung cấp những bản cập nhật cho các điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường.

VinSmart ra đời vào tháng 6/2018 với sản phẩm là smartphone thương hiệu Vsmart. Cho tới nay, VinSmart đã tung ra thị trường 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu TV. Điện thoại VSmart dần trở thành một trong những thương hiệu smartphone được yêu thích tại Việt Nam, chiếm lĩnh Top 3 thị phần smartphone Việt Nam và được vinh danh Thương hiệu Điện thoại Việt xuất sắc tại Tech Awards 2020.

Thứ Hai, 10/05/2021 09:28
31 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ