VinaCapital mua lại cổ phần để toàn quyền sở hữu VinaProjects

Ngày 2/7, VinaCapital, tập đoàn quản lý tài sản - quản lý đầu tư, đã công bố việc hoàn tất thương vụ mua lại 50% cổ phần của Công ty Liên doanh VinaProjects từ inProjectsGroup - tập đoàn quốc tế chuyên cung ứng các dịch vụ đa dạng về bất động sản có trụ sở tại Hồng Kông.

VinaCapital mua lại cổ phần để toàn quyền sở hữu VinaProjects

Theo đó, kể từ ngày 15/5/2012, VinaCapital toàn quyền sở hữu VinaProjects và vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ mang tính chiến lược với đối tác inProjectsGroup.

Ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital cho biết, tuy sở hữu 100% cổ phần của VinaProjects nhưng "vẫn tiếp tục giữ quan hệ đối tác với inProjectsGroup để có thể cùng tham gia đấu thầu vào các dự án thích hợp tại thị trường Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực Đông Dương".

Cùng với thương vụ này, VinaProjects cũng thông báo việc chính thức bổ nhiệm ông Niall Gilfillan giữ vai trò Giám đốc điều hành của công ty kể từ ngày 1/7/2012. Ông Gilfillan được giới thiệu là có kinh nghiệm về xây dựng, quy hoạch và quản lý dự án, quản lý tài chính, kiểm soát và quản lý chất lượng công trình và an toàn lao động tại cả thị trường Anh và Việt Nam.

Được biết, VinaProjects được thành lập vào tháng 12/2009 như là một công ty liên doanh giữa tập đoàn VinaCapital và inProjectsGroup có trụ sở chính Hồng Kông. VinaProjects hoạt động độc lập, cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp về quản lý xây dựng, quản lý dự án, quy hoạch đô thị và quản lý công trình tại thị trường Việt Nam.

Thứ Ba, 03/07/2012 08:10
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp