Viettel sẽ chi 300 triệu USD mua 60% Teletalk?

Bộ trưởng Viễn thông Bangladesh Rajiuddin Ahmed Raju cho hãng tin AFP biết đã nhận được đề xuất thiết lập mối quan hệ đối tác với Teletalk của Viettel.

Ông Raju nói thêm hai bên vẫn phải bắt đầu đàm phán. Tuy ông Bộ trưởng không cho biết chi tiết đề xuất của Viettel nhưng nhật báo Samakal bằng tiếng Bengali – ngôn ngữ chính thức của Bangladesh – đã trích lời các quan chức chính phủ nước này rằng Viettel muốn mua 60% cổ phần của Teletalk với số tiền 300 triệu USD, tăng 50 triệu USD so với thông tin ban đầu.

Bài báo đăng trên Samakal nói một ủy ban sẽ kiểm tra dự án này và dự kiến sẽ “bật đèn xanh” để Teletalk bán phần lớn cổ phần cho Viettel.

Vẫn chưa có bình luận chính thức nào từ phía Viettel, theo AFP.

Teletalk là mạng di động nhỏ nhất trong 6 mạng di động ở Bangladesh. Ảnh: AFP

Teletalk là công ty di động nhỏ nhất trong tổng số 6 mạng di động của Bangladesh. Mạng này có 1,06 triệu thuê bao trong tổng số 50 triệu thuê bao di động ở Bangladesh.

Các quan chức nói thiếu đầu tư đã kìm hãm tăng trưởng của công ty này và việc bán cổ phần là cách tốt nhất để Teletalk tăng sức cạnh tranh.

Bộ trưởng Raju nói Teletalk sẽ sớm nhận được giấy phép 3G và khoản vay 211 triệu USD với lãi suất 2% từ Trung Quốc để mở rộng mạng lưới. Giấy phép 3G sẽ cho phép người dùng sử dụng các dịch vụ tải video, Internet tốc độ cao và các dịch vụ truyền thông phức tạp khác trên di động.

Các nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm đến lĩnh vực viễn thông Bangladesh. Đề xuất của Viettel đến hơn hai tuần sau khi nhà chức trách về viễn thông của Bangladesh nói người khổng lồ di động Ấn Độ là Bharti Airtel đang tìm cách mua 70% thị phần trong công ty Warid Telecom.

Bharti từng nói họ đang tìm kiếm khả năng mua cổ phần ở khu vực Nam Á, gồm Bangladesh nhưng từ chối bình luận liệu họ có muốn mua Warid không.

Trong năm 2004, hãng Orascom của Ai Cập đã giành quyền kiểm soát mạng di động Sheba và Singtel của Singapore đã mua 45% thị phần của Bangladesh Telecom trong năm 2005.

Năm ngoái, NTT DoCoMo của Nhật Bản đã chi 350 triệu USD để mua 30% thị phần của AKTEL, mạng di động có đa số cổ phần thuộc sở hữu của Axiata, Malaysia.

Thứ Tư, 30/12/2009 08:05
31 👨 666
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp