Viettel sắp khai trương dịch vụ di động tại Cameroon

Các trang tin tức của Cameroon cho biết trong chuyến thăm đến trụ sở công ty Viettel Cameroon, phó giám đốc Moise Bayi của Viettel Cameroon đã tuyên bố sẽ chính thức giới thiệu dịch vụ di động tại đất nước Cameroon trong vòng 3 đến 4 tháng nữa.

Theo trang Telecompaper, trước đây, Viettel Cameroon dự định sẽ khai trương mạng lưới di động ở Cameroon trong tháng 3/2014, tuy nhiên kế hoạch đã bị trì hoãn vì một số nguyên nhân, trong đó có những ảnh hưởng của lượng mưa lớn tại địa phương, một vài khó khăn trong các cuộc thương thảo với đối tác và hoạt động mua đất để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Trên trang thông tin Agencee Cofin, ông Moise Bayi cũng cho biết: “Chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Lượng mưa lớn ở một số khu vực đã làm chậm quá trình thi công. Tuy nhiên, tất cả các vấn đề đang được giải quyết. Mọi thứ sẽ sẵn sàng trong 3 hoặc 4 tháng nữa”.

Viettel sắp khai trương dịch vụ di động tại Cameroon
Mặc dù gặp một số khó khăn song lãnh đạo Viettel Cameroon cho biết công ty sẽ sẵn sàng giới thiệu dịch vụ trong 3-4 tháng tới. Ảnh: BusinessCameroon

Tại thị trường Cameroon, Viettel đã phải cạnh tranh với các đối thủ như Maroc Telecom, hãng viễn thông Ấn Độ Bharti Airtel và Technologie et Systeme d’information để lấy giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông, sau khi cam kết đầu tư gần 200 tỷ XAF (tương đương 400 triệu USD) cho mạng lưới, bao phủ 81% lãnh thổ Cameroon ngay từ khi ra mắt mạng lưới.

Viettel Cameroon là liên doanh giữa công ty Viettel Global và Bestinver Cameroon, trong đó Viettel Global chiếm 70% cổ phần công ty và Bestinver Cameroon nắm 30% cổ phần. Hồi tháng 6/2013, Tổng thống Paul Biya của Cameroon đã ký sắc lệnh thông qua các đặc quyền cho Viettel và đến tháng 8/2013, hãng IBM tiết lộ Viettel sử dụng giải pháp Smarter Computing của IBM để xây dựng cơ sở hạ tầng 3G tại Cameroon và cung cấp các dịch vụ thoại và dữ liệu di động tốc độ cao. Tại thị trường viễn thông Cameroon, Viettel Cameroon cạnh tranh cùng với các đối thủ là MTN Cameroon của Nam Phi và Orange Cameroun của Pháp. Tính đến cuối tháng 9/2013, MTN Cameroon có 8,16 triệu thuê bao và Orange Cameroun có 5,89 triệu thuê bao. Cameroon là một quốc gia ở phía trung và tây Phi với trên 20 triệu dân.

Ngoài Cameroon, Viettel đã đầu tư vào một số quốc gia khác như Timor Leste, Peru, Mozambique, Campuchia, Lào và Haiti….

Thứ Tư, 19/02/2014 17:05
31 👨 505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp