Vietnam Mobile Awards 2009 đề cao tính minh bạch

Là giải thưởng đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này vẫn giữ được tính thường niên và chính thống trong lĩnh vực thông tin di động, Vietnam Mobile Awards VMA 2009 năm nay đã được khởi động từ 23/12/2009 tiếp tục khẳng định vị thế bằng cách đưa thêm nhiều giải pháp mới nhằm tăng cường tính minh bạch, công bằng cho giải.

Năm 2009, tiếp tục vai trò là cầu nối hữu hiệu giữa người sử dụng với các nhà cung cấp dịch vụ, đồng thời nhấn mạnh hơn uy tín của VMA sau tròn 5 năm hoạt động, Ban Tổ chức đã quyết tâm tập trung cao hơn nữa vào tiêu chí “công bằng - công minh - lành mạnh” để VMA thực sự trở thành “tiếng nói” của người tiêu dùng đồng thời là “tấm gương chân thực nhất” phản ánh khách quan, chính xác sự phát triển của cộng đồng mobile Việt.

Với quan điểm quan trọng nhất là minh bạch với toàn xã hội và minh bạch trong chính những người thực hiện, có như vậy mới đảm bảo được sức sống bền bỉ của Chương trình, năm nay, Ban Tổ chức VMA 2009 đã thành lập thêm Ban Giám sát VMA và Ban Kiểm phiếu VMA 2009 vừa được thành lập.

Theo đó, Ban Giám sát có chức năng kiểm tra, rà soát và giám sát việc thực hiện toàn bộ Chương trình Bình chọn - Giải thưởng Vietnam Mobile Awards và kết quả bình chọn. Để đảm bảo tính chất minh bạch, chặt chẽ và công bằng của kết quả, VMA 2009 đã mời Tiến sĩ Nguyễn Quang A làm Trưởng Ban Giám sát.

Nhà báo Nguyễn Thành Lưu, Phó Trưởng Ban Thư ký Biên tập VTV, Đài Truyền hình Việt Nam và nhà báo Đoàn Ngọc Thu, Phó Tổng Biên tập Báo VietnamPlus đã nhận lời tham gia làm thành viên Ban Giám sát để kiểm tra, giám sát và phản biện cho Chương trình.

Cùng với đó, Ban Kiểm phiếu có chức năng thiết lập, xây dựng hệ thống kỹ thuật bình chọn để nhận, tập hợp và thống kê Phiếu bình chọn của độc giả. Đồng thời Ban Kiểm phiếu cũng có nhiệm vụ kiện toàn hệ thống, tư vấn và đề xuất những giải pháp cùng phương án kỹ thuật nhằm đảm bảo tính bảo mật của hệ thống cũng như tính chính xác và minh bạch của kết quả cuối cùng. Để đảm bảo tính chính xác và minh bạch, Ban Kiểm phiếu Vietnam Mobile Awards cũng là những Nhà báo CNTT có uy tín và trình độ chuyên sâu trong lĩnh vực CNTT- VT.

Theo Ban tổ chức, việc thành lập thêm các Ban trên xuất phát từ mong muốn hoàn thiện hơn nữa cơ cấu cũng như cách thức tổ chức giải VMA trên cơ sở đúc rút kinh nghiệm tổ chức từ 4 mùa giải VMA đã qua. Bên cạnh đó, việc thành lập các Ban chức năng mới cũng nằm trong kế hoạch tập trung đảm bảo tiêu chí minh bạch - công bằng - uy tín của cả quá trình bình chọn và kết quả cuối cùng của Giải thưởng.

Chia sẻ thêm, trưởng Ban Giám sát VMA 2009, TS. Nguyễn Quang A cho rằng: trước thực trạng “loạn giải thưởng” hiện nay, nếu thực hiện không nghiêm, giải sẽ ngay lập tức bị mất uy tín. Ngược lại, nếu đảm bảo được tíình minh bạch – công bằng, VMA sẽ càng khẳng định được vị thế. Theo ông Quang A, một trong những yêu cầu quan trọng nhất là những người bình chọn không được liên quan tới giải thưởng, đặc biệt phải có biện pháp ngăn chặn không cho các mạng cho người tự bình chọn với số lượng lớn.

Thực tế qua 4 lần tổ chức, VMA đã đem tới cho người tiêu dùng cơ hội được thể hiện triệt để quyền của mình và trở thành “Thượng đế” thực sự khi tự tay mình bỏ phiếu để quyết định giá trị cho những doanh nghiệp mà mình thấy hài lòng nhất trong suốt một năm qua. Tuy nhiên, để duy trì tính chính xác cao nhất của giải, năm nay các thông tin bình chọn của “thượng đế” sẽ được kiểm soát tối đa.

Theo thể lệ giải năm nay, mỗi số điện thoại được tham gia bình chọn nhiều lần, nhưng BTC sẽ chỉ dùng lần bình chọn cuối cùng để xét trao giải cho độc giả. Người bình chọn cũng phải cung cấp trung thực các thông tin và phải đối chiếu, chứng minh tính xác thực của các thông tin này trong trường hợp trúng giải.

Ngoài ra, BTC cho biết sẽ triển khai các biện pháp kỹ thuật để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và có thể hủy bỏ kết quả từ những hành vi gian lận trong quá trình bình chọn, như : spam sms bình chọn, bình chọn trực tuyến quá nhiều lần từ một máy tính/IP… xuất phát từ bất kỳ một cá nhân hay tập thể nào.

Cùng với việc ngày càng mở rộng về quy mô và cơ cấu giải thưởng dành cho các đơn vị, Vietnam Mobile Awards năm nay dự kiến sẽ trao tới trên 100 giải thưởng hấp dẫn cho độc giả tham gia bình chọn, với tổng trị giá lên đến 150 triệu đồng.

Thứ Sáu, 05/02/2010 08:09
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp