Việt Nam tích cực tham gia nhóm bảo mật thông tin thương mại

Bà Patricia M. Sefcik, Quyền Chủ tịch Tiểu nhóm về Bảo mật thông tin cá nhân thuộc Nhóm chỉ đạo về thương mại điện tử APEC (ECSG) nói với các nhà báo tại Hội nghị SOM 3 rằng: Việt Nam hiện là thành viên tích cực tham gia Nhóm bảo vệ bí mật thông tin thương mại của 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Bà Patricia M. Sefcik cho biết, hiện Nhóm bảo mật thông tin thương mại APEC mới có 13 nền kinh tế chủ chốt/tổng số 21 nền kinh tế thành viên tham gia. Mục tiêu của Nhóm vừa nỗ lực bảo vệ bí mật thông tin thương mại cho khách hàng vừa cung cấp đầy đủ những thông tin tin cậy, đồng thời tránh tạo ra các rào cản không cần thiết đối với sự lưu chuyển thông tin.

Ngoài việc thực hiện đầy đủ 9 nguyên tắc của Nhóm về bảo đảm thông tin bí mật cho khách hàng, Nhóm cũng hướng đến mục tiêu làm thế nào để thực hiện triển khai đầy đủ công tác này ở 21 nền kinh tế thành viên sao cho phù hợp với hệ thống pháp lý của các nền kinh tế thành viên. Bản thân Nhóm cũng đã xây dựng được khuôn khổ pháp lý bảo vệ thông tin cá nhân cho các thành viên.

Việt Nam đã tổ chức thành công một hội thảo về bảo vệ thông tin thương mại điện tử và đang tích cực tiếp thu những kinh nghiệm của các nền kinh tế khác về lĩnh vực bảo vệ bảo mật thông tin thương mại, thông tin cá nhân. Việt Nam cũng đang xem xét để lựa chọn cho mình những điểm phù hợp nhất trong việc bảo vệ bảo mật thông tin thương mại điện tử để cùng với APEC nghiên cứu các biện pháp bảo mật thông tin chung trong các nền kinh tế thành viên.

Tuy nhiên, trước sự tiến bộ của khoa học công nghệ, các đối thủ cạnh tranh luôn tìm cách lấy cắp bí mật thông tin của nhau nên việc bảo vệ thông tin thương mại phải được tính đến ngay từ khi thiết kế sao cho hoạt động của doanh nghiệp cũng như hệ thống máy móc phải được bảo vệ về thông tin cá nhân.

Thứ Sáu, 08/09/2006 09:27
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp