Việt Nam đã có tên trong danh sách bán iPhone

Apple đã gửi thư riêng cho các thuê bao mua iPhone tại Việt Nam xác nhận VinaPhone và Viettel bán thiết bị này hôm qua.

Cho tới chiều nay, danh sách 94 khu vực bán iPhone và hai địa danh chuẩn bị phân phối chiếc di động này trên website chính thức của Apple vẫn giữ nguyên. Tại Đông Nam Á, đã có Singapore, Philipines, Indonesia, Malaysia và Thái Lan gia nhập "tấm bản đồ" của "Quả táo", chưa thấy có Việt Nam.

Việc cờ Việt Nam chưa có trong danh sách này tạo ra nhiều lời đồn bất lợi cho hai nhà mạng VinaPhone và Viettel. Thành viên Justin trên diễn đàn Tinh Tế, hoài nghi, "Apple đã thực sự phân phối iPhone tại Việt Nam hay chưa?". Theo lý giải của thành viên này, có lẽ nào Vinaphone, Viettel, nhập iPhone thông qua một nước khác mang về Việt Nam, sử dụng thương hiệu của mình để tung ra thị trường những chiếc iPhone chính hãng Apple. Trong Blog Công Nghệ của Số Hóa, dưới tựa đề "Lật lại vấn đề VinaPhone và iPhone", blogger có nickname là Daffy sau khi phân tích về việc iPhone ở Việt Nam không được trợ giá đã đặt câu hỏi, "liệu đây có phải là trò chơi chữ nhập nhèm của nhà mạng 'phân phối' iPhone trên thị trường Việt Nam"? "Nếu có sự thỏa thuận với Apple, chắc chắn iPhone sẽ được trợ giá. Việt Nam ít nhất cũng sẽ có tên trên dách sách phân phối của Apple (dù là coming soon)", Daffy viết.


Vinaphone và Viettel đã có trong danh sách bán iPhone tại khu vực châu Á.

Tuy nhiên, các nghi vấn trên hoàn toàn bị dập bỏ khi chiều nay Apple đã gửi mail cho các account có địa chỉ tại Việt Nam với lời chúc mừng, iPhone đã đến Việt Nam.

"Quả táo" xác nhận, iPhone đã có mặt tại hai nhà mạng VinaPhone và Viettel. Danh sách Việt Nam được Apple đưa vào một đường dẫn link riêng, không nằm trên hệ thống toàn cầu, mà thuộc khu vực châu Á, cùng các nước trong khu vực. Bạn có thể kiểm tra tại đây: apple.com/asia/iphone/buy/#vn.

Từ 9 giờ sáng nay, iPhone đã bán ra trên khoảng 50 cửa hàng của VinaPhone và Viettel. Mặc dù có sự khác nhau về các gói cước, thời gian sử dụng, nhưng muốn sở hữu các model này, người dùng phải bỏ ra hơn 10 triệu đồng.

Thứ Bảy, 27/03/2010 07:53
31 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp