Viera V11 nổi bật với chất hình cinema THX

Phiên bản Plasma dòng V mới của Panasonic khẳng định mình bằng chứng nhận hợp chuẩn hình ảnh THX, tương đương với dòng Kuro danh tiếng.

Viera V11 là phiên bản Plasma cao cấp trong năm 2009 của Panasonic, chỉ đứng sau dòng Z, dù trên thực tế, về tính năng, hai dòng này có khá nhiều điểm tương đồng, như công nghệ tiết kiệm điện của tấm nền NeoPDP, chứng nhận THX và tính năng Viera Image Viewer.


Panasonic Viera V11 được thêm phần tùy chỉnh chế độ THX. Ảnh: Cnet.

Được thiết kế kiểu kính liền không viền thời thượng, V11 còn hấp dẫn bởi vẻ ngoài bóng bẩy, chân đế tròn khá hợp với thiết kế chung cùng với hệ thống loa ẩn ở cạnh dưới màn hình. Các kết nối cạnh bên được bố trí hợp lý, dễ tiếp cận với đẩy đủ các cổng cần thiết.

Là dòng Plasma cao cấp nên trong menu của V11 đã được thêm phần tùy chỉnh chế độ THX và cân bằng trắng, dù chưa thật đầy đủ. 6 chế độ tùy chỉnh video mặc định đủ phù hợp cho các nội dung cơ bản khác nhau với bộ nhớ riêng cho từng cổng vào. Các tùy chỉnh được bố trí hợp lý và có hướng dẫn cụ thể, giúp cho những người mới làm quen với dòng Plasma của Panasonic cũng không gặp khó khăn gì.

Tấm nền thế hệ mới NeoPDP thân thiện môi trường đã được Panasonic trang bị cho màn Plasma này, với khả năng tiết kiệm năng lượng tới một nửa, nhưng vẫn đảm bảo lượng ánh sáng tương đương. Về chất lượng hình ảnh, TH-P50V11 với tính năng nội suy khung hình để tăng tốc độ quét, hiển thị tốt các hoạt cảnh chuyển động nhanh và là một trong số ít màn HDTV ở châu Á có chứng nhận hợp chuẩn hình ảnh THX.

Đối với những người hay phải làm việc với máy ảnh hay máy quay thì chức năng Viera Image Viewer cũng rất đáng tiền với việc hỗ trợ các đuôi thông dụng như JPG cho ảnh, MPEG-2 và AVCHD cho video thông qua khe cắm thẻ SDHC. Panasonic cho biết, màn hình V11 này tương thích với hầu hết các mẫu máy ảnh và máy quay HD trên thị trường có sử dụng thẻ. Tuy nhiên, việc copy trực tiếp từ máy tính qua thẻ để đọc vẫn chưa được hỗ trợ.

Kết nối trên V11 khá ấn tượng với 4 cổng HDMI 1080p 24p. Tuy nhiên, dù có tới hai đường vào component nhưng các đường này chỉ hỗ trợ độ phân giải 1080i. Cổng PC cũng chỉ hỗ trợ độ phân giải tối đa 1.360 x 768 pixel, khá cũ so với khả năng hỗ trợ độ phân giải 1080p của màn hình tiên tiến từ các hãng khác trên thị trường. Một thiết kế kết nối "hoài cổ" khác của màn Plasma này là hỗ trợ tới tận hai cổng S-video vốn đang ngày càng trở nên hiếm hoi, nhưng lại là tin vui với những người vẫn còn giữ trong nhà những thiết bị nghe nhìn đời cũ.


V11 là mẫu Plasma tối ưu với chất hình THX hợp chuẩn. Ảnh: Cnet.

Khi kết nối với các kênh truyền hình tiêu chuẩn, hình ảnh trên màn Plasma này không được sắc nét mặc dù nhiễu và hạt được kiểm soát khá hiệu quả. Chuyển sang truyền hình số, chất lượng độ sắc nét được cải thiện đáng kể với phông nền trong và sạch sẽ. Nội dung DVD thông qua chế độ THX cho hình ảnh khá chuẩn về màu sắc, độ trong và độ chi tiết vùng tối.

Với các nội dung độ phân giản cao và Blu-ray, V11 thực sự khởi sắc với đầy đủ chi tiết và độ sâu hình ảnh. Có thể nói, màn Plasma này của Panasonic có thể sáng ngang với dòng Kuro đầu bảng, nhưng đã "thất truyền" của Pioneer về mức độ đen, độ sắc cạnh và bão hòa màu.

Mặc dù kết nối PC không hỗ trợ hết độ phân giải nhưng đáng ngạc nhiên là hình ảnh hiển thị từ PC rất tốt, sắc nét và mượt mà, nhất là trên các game đồ họa, dù đôi lúc vẫn còn hiện tượng lóa sáng. Chữ được hiển thị tốt, ổn định, không bị vệt màu.

Chất lượng âm thanh trên V11 cũng vẫn gặp vấn đề chung là thiếu bass, âm cao đôi khi hơi nghẹt và âm hình ở mức trung bình. Mặc dù không gặp nhiều vấn đề khi chỉnh âm lượng lên cao nhưng âm thanh surround của màn này cũng không có gì xuất sắc.

Theo Cnet, nếu người dùng quan tâm đến hình ảnh thì V11 là lựa chọn tối ưu với chất hình hợp chuẩn THX danh giá, đưa màn hình Plasma này lên ngang tầm với dòng đỉnh Kuro của Pineeer.

Thứ Tư, 16/12/2009 08:30
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp