Viễn thông Hàn Quốc đón "bão sáp nhập"

Các nhà phân tích cho rằng vụ sáp nhập KT-KTF sẽ kích thích làn sóng sáp nhập trong ngành công nghiệp viễn thông, dẫn đến thị trường này chỉ còn lại 3 đại gia là KT, SK và LG.

Hãng viễn thông KT của Hàn Quốc sáp nhập với KTF, giảm số hãng kinh doanh dịch vụ di động ở Hàn từ 7 xuống 6. Tuy nhiên, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC), cơ quan quản lý viễn thông, nói 6 chỉ nên rút xuống còn 3.

CEO SK Telecom (trái) và CEO KT

CEO SK Telecom (trái) và CEO KT

Theo các quan chức chính phủ, biên giới giữa viễn thông, giải trí, phát thanh truyền hình đang bị lu mờ, các công ty viễn thông sẽ hỗ trợ thế hệ dịch vụ hội tụ mới. Xu hướng này sẽ khiến các chính sách viễn thông của Hàn đã tồn tại trong 2 thập kỷ qua phải thay đổi.

Vào cuối tháng này, nhà cung cấp dịch vụ Internet và điện thoại lớn nhất của Hàn, KT, sẽ hoàn thành vụ sáp nhập với hãng ĐTDĐ số 2 đất nước, KTF. Các nhà phân tích đoán rằng vụ sáp nhập KT-KTF sẽ kích thích làn sóng sáp nhập trong ngành công nghiệp viễn thông, dẫn đến thị trường này chỉ còn lại 3 đại gia là KT, SK và LG.

SK Telecom dự đoán sẽ sáp nhập với SK Broadband, chi nhánh Internet và điện thoại cố định của hãng. Vụ giao dịch này có thể hoàn thành sớm trong nửa sau của năm 2010. 3 hãng viễn thông của LG Group - LG Telecom, LG Dacom và LG Powercomm – sẽ về dưới một mái nhà chung.

Những nỗ lực sáp nhập này sẽ giúp các công ty tận dụng được quy mô của nhau, hơn là đưa ra các khoản đầu tư mới. Ngoài ra, sự xuất hiện của các công ty lớn (sau sáp nhập) có thể khiến những đối thủ khác ngần ngại nhảy vào thị trường viễn thông Hàn.

Viện Phát triển Xã hội Thông Tin Hàn (KISDI) dự đoán thị trường viễn thông Hàn sẽ nằm dưới bộ ba KT-SK-LG trong 5 năm nữa. KCC sẽ thảo luận về dự đoán này và có thể từ đó đưa ra các chính sách mới cho ngành công nghiệp viễn thông.

Thứ Hai, 18/05/2009 08:35
31 👨 363
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp