Việc iPhone 4S về VN bị nghi là giả

Giới buôn iPhone và nhiều người chơi trong nước cho rằng thông tin một cửa hàng tại Hà Nội đã đưa iPhone 4S về VN từ đêm qua là giả. Rất có thể máy vẫn đang ở nước ngoài.

Đêm qua, một loạt báo công nghệ trong nước đã nhận được e-mail thông báo việc iPhone 4S đã về đến Hà Nội, kèm theo đó là các bức ảnh thực tế so sánh iPhone 4S với iPhone 4. Đại diện của của hàng Gia Vũ (Hà Nội) cho biết model này được đặt hàng từ châu Âu, phiên bản 16GB và là phiên bản Lock (khóa mạng).

Việc iPhone 4S về VN bị nghi là giả
Hình ảnh thực tế về iPhone 4S đầu tiên về Việt Nam do cửa hàng Gia Vũ cung cấp.

Tuy từng là cửa hàng nhập iPhone 4 đầu tiên về Việt Nam, nhưng lần này Gia Vũ khiến nhiều người chơi iPhone cũng như giới buôn thiết bị này nghi ngờ. Theo anh Văn chủ cửa hàng CellphoneS (Hà Nội), "đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), các nước tại châu Âu như Anh, Đức mới bắt đầu mở bán. Trong khi đó Mỹ hay Canada, Apple còn mở bán muộn hơn. Nếu tính theo múi giờ, các nước bán iPhone 4S chính thức đầu tiên là Australia và Nhật chứ không phải châu Âu".

Một số cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone và đồ Apple cũng tiết lộ, để có được iPhone 4S sớm họ đang phải huy động người thân và nhiều đối tác của mình xếp hàng mua máy tại các Apple Store ở nhiều nước. "Trước ngày bán chính thức, iPhone 4S được rao bán đầy trên trang Ebay gồm cả bán khóa mạng (Lock) và hàng quốc tế (World). Tuy nhiên, nếu giao dịch theo kiểu này cũng không thể chắc chắn có iPhone 4S sớm như vậy", anh Nguyễn Văn Học (Kim Liên, Hà Nội), một người kinh doanh điện thoại xách tay trên mạng chia sẻ.

Theo anh Học, "cách để hàng về nhanh nhất từ nước ngoài mà giới buôn điện thoại thường làm là nhờ tiếp viên hàng không mang về, tuy nhiên, nếu như từ châu Âu thì cũng phải bay mất một ngày. Bởi vậy, nhiều khả năng ảnh thực tế iPhone 4S đầu tiên về Hà Nội có thể đã được chụp từ nước ngoài chứ máy chưa về đến Việt Nam như cửa hàng trên thông báo".

Việc iPhone 4S về VN bị nghi là giả
iPhone 4S bắt đầu được Apple bán chính thức 8h sáng hôm nay tại Nhật và Australia.

Người chơi iPhone trong nước cũng đang "bán tín bán nghi" về thông tin iPhone 4S đầu tiên đã về đến Việt Nam. Anh Trần Hải (quận 1, TP HCM) sau khi đọc thông tin và xem ảnh về iPhone 4S mà các báo đã đưa lên sáng nay cho rằng, "iPhone 4S trong ảnh chụp chắc chắn là model thật vì các chi tiết từ vỏ hộp, viền máy cho tới tính năng Siri chỉ có duy nhất trên 4S".

Nhưng giống như nhiều người khác, anh Hải cho rằng việc máy đã về đến Việt Nam hay chưa thì không chắc chắn. "Bởi chụp ảnh iPhone 4S với phông nền màn hình máy tính phía sau như vậy, chụp ở đâu cũng được", anh nói.

Thứ Sáu, 14/10/2011 14:09
31 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp