Xem xe bus tự lái chạy trên đường phố Stockholm

Công ty viễn thông Ericsson đã hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ công cộng và giao thông công cộng của Thụy Điển để tiến hành một thử nghiệm kéo dài sáu tháng với hai xe điện tự lái, chay trên các tuyến đường công cộng ở Stockholm. Mục đích là để kiểm tra cách các loại xe tự lái hoạt động dưới điều kiện thực tế trong một khoảng thời gian dài cùng với xe ô tô, người đi xe đạp và người đi bộ như thế nào.

Xem xe bus tự lái chạy trên đường phố Stockholm

Xe buýt điện tự lái có thể mang 11 hành khách (miễn phí) với tốc độ lên đến 24 km/h trong khoảng thời gian nhất định. Khả năng lái xe tự động của chúng được cung cấp bởi nền tảng CUT (API Connected Urban Transport) của Ericsson, cho phép các xe buýt kết nối với các điểm dừng xe buýt, đèn giao thông và biển báo.

Với việc triển khai thành công các hệ thống tương tự ở các quốc gia như Hà Lan, nền tảng vận hành này cũng chia sẻ dữ liệu giao thông với các cơ quan vận tải và các nhà cung cấp dịch vụ tại địa phương, hoặc trong nhiều thành phố, để giúp giảm tắc nghẽn giao thông.

Việc thử nghiệm xe buýt đưa tự lái là một trong những giai đoạn của dự án Đổi mới Giao thông ở Thụy Điển, được chính phủ Thụy Điển đưa ra vào năm 2015 để giải quyết các vấn đề an toàn đường bộ, cơ sở hạ tầng và luật pháp xung quanh các phương tiện tự lái. Phần thứ hai của đề án thử nghiệm sáu tháng này là kiểm tra kết nối của xe buýt tự lái này với mạng 5G.

Xem xe bus tự lái chạy trên đường phố:

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/03/2018 09:45
51 👨 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học