Khám phá tuyến đường sắt treo ngược 120 năm tuổi, lâu đời nhất thế giới

Khi đặt chân tới Wuppertal (Đức), du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh chiếc xe điện chạy 'lộn ngược' trên đường ray.

Tên đầy đủ của hệ thống đường sắt treo cao Schwebebahn là "Anlage einer elektrischen Hochbahn, System Eugen Langen". Đây là hệ thống đường sắt trên cao chạy điện với các toa được treo lơ lửng.

Tên đầy đủ của hệ thống đường sắt treo cao Schwebebahn là "Anlage einer elektrischen Hochbahn, System Eugen Langen"

Hệ thống tàu điện treo này được xây từ năm 1901 và được thiết kế bởi Eugen Langen - kỹ sư, nhà phát minh nổi tiếng của Đức, nhằm giúp thành phố giải quyết tình trạng kẹt xe. Đến năm nay, hệ thống đoàn tàu treo ngược này đã được 120 năm tuổi.

Vào thời điểm được xây dựng, tuyến đường sắt treo ngược này được xem là một ý tưởng "điên cuồng" độc đáo và cực kỳ đột phá.

Tuyến đường tàu này kéo dài 13km trên thành phố và dòng sông Wuppert với các toa tàu treo ở độ cao 12 m hoặc 8 m tùy địa hình bên dưới. Và hiện tại, nó vẫn được sử dụng như một phương tiện giao thông công cộng.

Schwebebahn đã trải qua nhiều lần trùng tu và được hiện đại hóa qua thời gian. Ban đầu, những toa xe dùng hệ thống truyền động và hiện nay chúng đã được thay thế bằng những toa xe điện đời mới có ghế đệm, điều hòa nhiệt độ, màn hình thông tin, đèn LED và hệ thống mô-tơ mới.

Schwebebahn hiện có 31 toa xe được vận hành luân phiên, và vận chuyển hơn 80.000 người mỗi ngày.

Đường sắt treo là một hình thức vận chuyển hiếm gặp, nên tuyến đường sắt với chuyến tàu điện lộn ngược Schwebebah thu hút được rất nhiều khách du lịch.

Nhiều người cho rằng, Schwebebahn có thể là phương thức di chuyển mà thế giới tương lai đang hướng đến.

Thứ Hai, 28/03/2022 15:00
31 👨 889
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học