Tên lửa sẽ đưa con người lên sao Hỏa có sức mạnh khủng khiếp như thế nào?

NASA, cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ mới công bố đoạn video ghi lại cuộc thử nghiệm động cơ RS-25 mạnh nhất lịch sử. RS-25 là động cơ của tương lai được gắn trên tàu du hành Orion, sẽ đưa con người tới sao Hỏa.

RS-25 có lực đẩy 226 tấn và sẽ đưa tàu Orion đi xa hơn 45.000 km so với tên lửa đẩy cũ của tàu vũ trụ Apollo, con tàu đã đưa Neil Armstrong và Buzz Aldrin đặt chân lên mặt trăng năm 1969.

Uy lực ghê người của động cơ đời mới

Tàu Orion mới có thiết kế khá giống Apollo nhưng lớn hơn gấp 2,5 lần, bên trong được trang bị nhiều công nghệ tối tân hơn. Tàu Orion sẽ có đường kính là 5m và nặng khoảng 25 tấn, có thể chở theo 4 phi hành gia và mang được nhiều đồ đạc, đủ để đáp ứng cuộc sống ngoài không gian trong 450 ngày của các nhà du hành nếu họ lên Sao Hỏa.

Nhằm đánh giá khả năng hoạt động của tên lửa đẩy RS-25, các nhà khoa học đã thử nghiệm động cơ mới này với 109% công suất thiết kế. Nếu thành công, họ sẽ gắn thử lên tên lửa và bắn trong năm tới.

Khi 4 động cơ RS-25 được thử nghiệm, một luồng khí mạnh như bão lốc phóng ra kèm theo là tiếng nổ cực lớn.

Sức mạnh kinh hồn của động cơ tên lửa đời mới được quay ở nhiều góc độ khác nhau.

NASA từng thử nghiệm động cơ RS-25 trong 500 giây vào tháng 3/2016 và được đánh giá là sẽ tạo ra "bước nhảy vọt" trong hành trình khám phá vũ trụ.

Để thực hiện ước mơ chinh phục sao Hỏa, bên cạnh động cơ tên lửa đẩy đời mới, NASA cũng đang cân nhắc xây dựng Hệ thống Phóng tàu Không gian (SLS).

Thứ Sáu, 17/03/2017 09:12
31 👨 1.688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học