Làm thế nào để chụp ảnh chiến đấu cơ bay giữa không trung? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

Bạn đã xem trên tivi, trên mạng những màn bay lượn giữa bầu trời của các chiến đấu cơ chưa? Nếu rồi, có bao giờ bạn tự hỏi làm sao người ta chụp trực diện được, quay được cảnh chiến đấu đang bay theo đội hình độc đáo như vậy? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Vào tháng 9 năm 2020, lực lượng Không quân Hoàng gia Ả Rập đã tổ chức chụp ảnh trong cuộc diễn tập hàng không để chuẩn bị cho Quốc khánh lần thứ 90.

Nhà báo Enad al-Otaibi sau đó đã đăng một vài video trên twitter ghi lại hậu trường của buổi chụp ảnh này. Trong video, Ahmed Hader, nhiếp ảnh gia hàng không nổi tiếng của Ả Rập đang chỉ đạo các máy bay vào vị trí và chụp ảnh chúng ngay giữa không trung. Để làm được điều này, nhiếp ảnh gia phải ngồi trên dốc mở của máy bay vận tải quân sự bay phía trước của các máy bay chiến đấu đang bay trên bầu trời.

Trong quá trình tác nghiệp, nhiếp ảnh gia này không hề đeo dây bảo hiểm. Anh liên tục để chỉ đạo biên đội máy bay chiến đấu quân sự đang bám sát phía sau để "tạo dáng" thông qua các dấu hiệu cơ thể.

Chi tiết quá trình này diễn ra như thế nào, đoạn video dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Trong đoạn video thứ hai, nhiếp ảnh gia chụp ảnh từng máy bay riêng lẻ khi chúng lần lượt tách ra khỏi đội hình.

Hình ảnh trong video cho thấy, có vẻ như nhiếp ảnh gia này đang ngồi trên chiếc vận tải cơ C-130. Những chiếc chiến đấu cơ đang biểu diễn phía sau để chụp ảnh là hai chiếc F-15 (ở phía trước và phía sau), một chiếc Typhoon và một chiếc Tornado.

Thứ Hai, 30/08/2021 08:16
34 👨 1.358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học